สลดเก่งพุ่งชนดับ 2 ศพ ถนนสายเชียงใหม่-แม่ออน

สลดเก๋งพุ่งชนดับ 2 ศพ ถนนสายเชียงใหม่-แม่ออน หน้าร้านลาบเขยยอง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ร่างติดในรถ เจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและทีมแพทย์รุดช่วย นำร่างออกมาได้ก่อนส่งโรงพยาบาล แต่สุดยื้อ ทั้ง 2 ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกคู่กรณีสอบข้อเท็จจริง

%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b1%e0%b8%9a-2-%e0%b8%a8%e0%b8%9e-2

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 7 ต.ค.59 ทาง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกับรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายเชียงใหม่-แม่ออน หน้าร้านลาบเขยยอง ต.ต้นเปา หลังรับแจ้งแล้วจึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้ประสานแจ้งไปยังทีมกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินรุดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในรถ เมื่อเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุพบประชาชนรวมทั้งผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b1%e0%b8%9a-2-%e0%b8%a8%e0%b8%9e-3

โดยจากการตรวจสอบพบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทา หมายเลขทะเบียน กอ 2563 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ตกลงไปอยู่ริมทาง และใกล้กันนั้นพบรถคู่กรณีเป็นรถเก๋งมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 7202 เชียงใหม่ สภาพถูกชนเข้าที่บริเวณด้านข้างตัวรถ และกระเด็นตกลงไปที่ป่าหญ้าริมทาง มีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ภายในตัวรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขออุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนออกมา ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงช่วยออกมาได้ในที่สุด และทราบว่าทั้ง 2 คน มีอาการบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทางผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนคนขับรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลตนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b1%e0%b8%9a-2-%e0%b8%a8%e0%b8%9e-1

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ ได้ขับรถมาจากบริเวณด้านหน้าร้านลาบเขยยอง และจะกลับรถที่บริเวณจุด ยูเทิร์น แต่ขณะที่กำลังกลับรถนั้นไม่ทันสังเกตุเห็นว่า รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต ขับมาด้วยความเร็วและได้ตัดหน้า จึงทำให้เกิดชนเข้าอย่างจังจนรถกระเด็นตกลงไปที่ป่าหญ้าริมทาง ซึ่งมีคนขับและคนนั่งด้านหน้า 2 คน ได้รับบาเจ็บสาหัส กระทั่งมีชาวบ้านและพลเมืองดีมาพบ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการ คนขับและนั่งโดยสารมาภายในรถเก๋งมิตซูบิชิที่ถูกชนก็เสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหนาที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายได้ส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพเพื่อไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น