น้องแพทเข้าชิง ศึกกีฬามวยสากลชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 7

fai_6796นักชกสาวปัญญาชนไทย ขึ้นเวทีเป็นคนแรกในการแข่งขัน กีฬามวยสากลชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 7 ที่ หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักชกสาวไทย ขึ้นเวทีเป็นคนแรก หนึ่งในสองคนที่ ไทย ส่งเข้าร่วมในการแข่งขัน รัชฎาภรณ์ เสาตอ ในรอบ 8 คน ได้บายเข้ามาในรอบ รองชนะเลิศ เจอกับ นักชกสาว จากสาธารณรัฐคาซัคสถาน ส่วนนักชกไทย เต็งจ๋า ธเนศ ก็ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศ อีกคน ตามด้วย ยุทธพงศ์ นักชกไทย ขึ้นเวที 5 คน ชนะ 3 แพ้ 2 ได้ แค่เหรียญทองแดง มี สมชาย วงศ์สุวรรณ แพ้ เอ็มเกอร์ โอกานิเซีย จาก ยูเครน และ ธิติศักดิ์ หอยทอง แพ้ วาคิม คูเดรียมคอฟ จาก รัสเซีย

การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) (7th World University Boxing Championship 2016) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากสมาพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (FISU) ให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในนามจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 ตุลาคม 2559 ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในวันนี้ นักชกสาวไทย ได้คิวขึ้นเวที ในรุ่นเล็ก 60 กก. นางสาวรัชฎาภรณ์ แสนตอ นักชกสาวทีมชาติไทย เจอกับ นักชกสาว นาซิม อิชาโนวา จากประเทศ สาธารณรัฐคาซัสสถาน ตลอด 4 ยกเดินใส่กัน จนครบยก สาวไทย ที่ชกเข้าเป้ามากกว่า ได้รับการชูมือเก็บชัยชนะในรอบ 4 คน ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ มี เหรียญเงิน ตุนไว้แล้ว ในรอบชิงชนะเลิศ จะไปเจอกับ สาวรัสเซีย นาตาเลีย ที่เอาชนะ เวน เสี่ยวฮวง จาก ไซนิชไทเป โอกาสที่จะได้ คล้องเหรียญทอง มีสูงสำหรับ นักชกปัญญาชนสาวไทย

ตามด้วยนักชกปัญญาชนชาย ที่เป็นนักชกเชิงดีเต็งจ๋าในรุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันต๊ะ นักชกดีกรีทีมชาติชุด บี จาก สพล. สุโขทัย เจอกับ ชินกัส นารีรอฟ จาก สหพันรัฐเซีย ในยกแรกทั้งคู่เปิดฉากแลกหมัดกันอย่างสนุก ในยกที่สอง ก็ยังไม่มีใครเพลียงพร้ำคะแนนสูสี มาในยกที่สาม ไทย เริ่มต้่อยเข้าเป้ามากกว่า ครบยก ก็ได้รับการชูมมือจากกรรมการ ทำให้ ธเนศ ได้เข้าไปชิงชนะเลิศ จะไปเจอกับ มาลิค นาฮิม จาก ฝรั่งเศส ส่วนนักชกชาย อีกคนที่ต้องยกให้เป็นนักมวยจอมบู๊ ยุทธพงศ์ ทองดี ที่เปิดฉากไล่ต่อย เยอ ตุกัน ไซนูลินอฟ จาก คาซัคสถาน เอาชนะคะแนนไปแบบสนุก เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ยูกิ ยาโมซฺ จาก ญี่ปุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น