ไฟไหม้บ้านหนุ่มใหญ่ดับ

ไฟไหม้บ้านหนุ่มใหญ่ดับ

1475924195550
……….เมื่อวันที่ 8 ต.ค.   ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี  รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง เชียงใหม่  ได้รับแจ้งไฟไหม้บ้านชั้นเดียว(ไม่มีเลขที่) “บ้านแช่ช้าง”หมู่ 2 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.  พ.ต.ท.เศรษฐชัย ธรรมน้อย รอง ผกก (สอบสวน) พ.ต.ท.บัญชา อินถา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภิษณุ แก้วยอด สว(ป) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

1475924192465
…………ในที่เกิดเหตุพบศพ นายจรัญ ศรีมา อายุ 42 ปี (เจ้าของบ้าน) สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน มือขวากำมีดปลายแหลมไว้แน่น ฝุ่นควันเต็มร่างกาย นอนอยู่บริเวณประตูทางเข้าบ้านและประตูห้องนอน พบไฟแช็คตกอยู่ใกล้ศพ 1อันบุหรี่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ และบริเวณในบ้านมีร่องรอยไฟไหม้โซฟา ห้องโถงที่วี  ด้านหน้าติดกับต่างต่างทิศใต้ บริเวณห้องนอนชั้นในทิศเหนือ ที่นอนถูกไฟไหม้เสียหาย กระจกบานหน้าต่างทิศใต้แตก  ส่วนค่าเสียหายประมาณ  3 หมื่นกว่าบาท  จึงได้แจ้งแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน  ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

1475924199514
…….จากการสอบสวนนางปิยนุช มั่งมูล อายุ 42 ปี (ภรรยา) ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนภรรยาและบุตร ไปอยู่บ้านที่ในเมืองเชียงใหม่ เช้าวันนี้ได้มาที่บ้านเพื่อนำอาหารมาส่งให้ผู้ตาย พบว่าประตูหน้าต่างแตก เรียกผู้ตายก็ไม่ตอบรับ จึงได้ใช้กุญแจบ้านที่มีเปิดดูพบเหตุดังกล่าว จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ นอกจากนี้ภรรยายังให้การว่าผู้ตายเป็นคนมีโรคประจำตัว โดยเป็นคนติดสุราเรื้อรัง เดินไปไหนมาไหนลำบาก เคยพยายามที่จะเลิกสุราหลายครั้งแต่ไม่สามารถเลิกได้ ต้องทานยาคลายความเครียด หากไม่ได้ดื่มสุราหรือไม่ได้ทานยา ผู้ตายจะมีอาการสติฟั้นเฟือน มองเห็นภาพหลอน หวาดระแวงและทานยาคลายความเครียดมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี  ส่วนทางภรรยาและญาติไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต
………ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ ถ่ายภาพ และร่วมกับแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ไม่ร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด  สาเหตุเบื้องต้น สันนิฐานว่าผู้ตายมีอาการทางประสาทหลอน และคุ้มคลั่ง ผู้สำลักควันไฟเสียชีวิตร่างกายผอมแห้ง ผู้ตายไม่ได้ทำงานอะไร  จึงส่งศพไปชันสูตรต่อที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยละเอียดอีกครั้ง จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น