พ่อเมืองลำพูนพบปะ หัวหน้าส่วนราชการ

1

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พบปะ หัวหน้าส่วนราชการ และ สมาชิกกิ่งกาชาด ของ อำเภอลี้ และ อำเภอทุ่งหัวช้าง เพื่อมอบ แนวทางในการปฏิบัติราชการพร้อมทั้งรับทราบปัญหาในพื้นที่ และ หาแนวทางแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
เมื่อวันที่ผ่านมา นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน , ปลัดจังหวัดลำพูน , หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการ ได้พบปะ และ ร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้นำท้องถิ่น ,และ ผู้บริหารสถานศึกษา ของ อำเภอลี้ และ อำเภอทุ่งหัวช้าง เพื่อ มอบ แนวทางในการปฏิบัติราชการพร้อมทั้งรับทราบปัญหาในพื้นที่ โดย ในช่วงเช้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ ประชุม กับส่วนราชการ อำเภอลี้ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอลี้ ซึ่งก่อนเข้าร่วมประชุม ชาวบ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านวังดินใหม่ หมู่ที่ 14 ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้ยืนหนังสือขอความช่วยเหลือ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แก้ ปัญหาการจัดการกองทุนเงินประชารัฐ และปัญหาการจัดการเงินกองทุนเงินล้านของหมู่บ้าน ใน แต่ละโครงการ ซึ่ง ชาวบ้านต้องการให้มีการ ลงประชาคม ในหมู่บ้าน เพื่อ สอบถามความต้องการ ของประชาชน ก่อนดำเนินโครงการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้รับเรื่องไว้เพื่อที่จะได้นำไปตรวจสอบข้อมูล กับ ผู้นำท้องถิ่น และจะได้ดำเนินการแก้ไข
หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม กับ ส่วนราชการ อำเภอลี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เข้ากราบนมัสการเจ้าคณะอำเภอลี้ และ กราบสรีระสังขาร หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของเหล่ากาชาด พร้อมทั้ง ได้เยี่ยมศูนย์เด็กเล็ก พร้อมทั้งมอบของเล่นแก่เด็กๆ
จากนั้น เวลา 14.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ไปตรวจเยี่ยม และมอบนโยบาย แก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหัวช้าง และได้รับทราบปัญหาในพื้นที่เพื่อหาทางแก้ไข โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เป็นประธาน มอบชุดเครื่องแบบ ข้าราชการ ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอทุ่งหัวช้าง ด้วย
สำหรับ แนวทาง การปฏิบัติราชการ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำ และ มอบหมายให้ส่วนราชการ ในพื้นที่ นำไปปฏิบัติ ได้แก่ การสร้างเสริมความรักสามัคคีและเทิดทูนสถาบัน การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชุมชนและโครงการพระราชดำริ และพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ทุกพระองค์ โครงการอาหารกลางวันสำหรับเด็ก , การดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล และของทุกกระทรวง โดยใช้หลักการบริการบ้านเมืองที่ดี , หลักธรรมาภิบาล และแนวทางประชารัฐ , การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทุกเรื่องและการดูแลช่วยเหลือผู้ขาดโอกาส โดย ให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการแก้ไขปัญหาของประชนโดยเร็ว , เน้นให้ อำเภอ และ ท้องถิ่น วางแผนพัฒนาหมู่บ้านให้มีแผนชุมชนที่เกิดจากความต้องการและแก้ไขปัญหาในหมู่บ้าน / ชุมชนได้อย่างแท้จริง โดยจังหวัดจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ , การดำเนินงานบริษัทประชารัฐ รักสามัคคี จำกัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและแรงงาน ทั้งหมด , การแก้ไขลดการระบาด ของ ปัญหายาเสพติด ในแต่ละพื้นที่ , การลดปัญหาปัญหาขยะ และการ รักษาความสะอาด ในชุมชน .

ร่วมแสดงความคิดเห็น