มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานวันวิชาการครั้งที่ 11

b-1-jpgมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานวันวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 11 “วิถีวิจัย: กินดีอยู่ดี วิถีล้านนาไทย ใส่ใจสุขภาพ พลังงานสะอาด รักษ์สิ่งแวดล้อม” ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2559 ณ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับสากล มุ่งเน้นการผลิตและพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมในลักษณะบูรณาการและสหวิทยาการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาท้องถิ่น ประเทศและสากล จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ไว้หลายประเด็นเพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยไปสู่เป้าหมายหนึ่งในนั้นคือ มุ่งเน้นการพัฒนางานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และสร้างการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่ยั่งยืน

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้จัดงานวันวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2559 นี้ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 ภายใต้หัวข้อ วิถีวิจัย: กินดีอยู่ดี วิถีล้านนาไทย ใส่ใจสุขภาพ พลังงานสะอาด รักษ์สิ่งแวดล้อม” เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศทางวิชาการด้านการวิจัยในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวิจัย การต่อยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรม เผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยออกสู่สาธารณะ และนำไปสู่การพัฒนาในเชิงพาณิชย์ ผลักดันให้เกิดการพบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการวิจัยร่วมกันระหว่างคณาจารย์ นักวิจัยในกลุ่มสาขาวิชาต่างๆ ตลอดจนการจัดงานในครั้งนี้ จะมุ่งนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใน 3 กลุ่มยุทธศาสตร์การวิจัยเชิงรุก ได้แก่ Environment and Energy, Creative and Innovative Lanna และ Food and Health นอกจากนี้ ยังเป็นการตอบสนองพันธกิจหลักของ มหาวิทยาลัยในการที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ รับผิดชอบต่อสังคมและนำความรู้กระจายสู่ชุมชน (Social Engagement) รวมถึงสร้างการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่ยั่งยืนทั้งภายในประเทศ และสากล

กิจกรรมในงานวันวิชาการครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษโดยผู้ทรงคุณวุฒิ การสัมมนาและการนำเสนอผลงานวิชาการใน 3 กลุ่ม ได้แก่ Environment and Energy, Creative and Innovative Lanna และ Food and Health นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการโครงการวิจัยเด่นและโปสเตอร์งานวิจัยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การประกาศผลการคัดเลือก และการมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่ ผู้ได้รับรางวัลนักวิจัยยอดเยี่ยม นักวิจัยดีเด่นและนักวิจัยรุ่นใหม่ดีเด่น ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2559 อีกทั้งมีกิจกรรม Workshop Start up และการบ่มเพาะธุรกิจ โดยอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STeP) หน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี (TLO) และหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและบ่มเพาะวิสาหกิจ (UBI)
เชิญชวนคณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และบุคลากร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักเรียน นักศึกษา เครือข่ายนักวิชาการจากสถาบันอื่น ผู้บริหารระดับท้องถิ่น เกษตรกร โดยเฉพาะพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยเข้าไปมีส่วนร่วม อาทิ พร้าว อมก๋อย แม่แจ่ม ศรีบัวบาน อุโมงค์ (ลำพูน) และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานวันวิชาการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 11 โดยลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ฟรี ได้ที่ http://rac.oop.cmu.ac.th/academicday2016/

ร่วมแสดงความคิดเห็น