(มีคลิป)ตำรวจภาค 5 ตัวสูงที่สุดในภาค สูงถึง 195 ซม.

ตำรวจภาค 5 ตัวสูงที่สุดในภาค สูงถึง 195 ซม.
เมื่อวันที่ 10 ต.ค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการฝึกยุทธวิธี โดยได้เรียกตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละโรงพักมาทำการฝึกแถวและฝึกยุทธวิธีต่าง ๆ ที่บริเวณสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกอย่างทั้งร่างกายและการใช้อาวุธต่าง ๆ การเผชิญเหตุ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการฝึกครั้งนี้ ปรากฏมีจุดเด่น เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งตัวสูงมากกว่าคนอื่น ผอมสูง รับการฝึกอย่างเข้มแข็ง ต่างกับตำรวจบางนายที่ทำการฝึกเจอสภาพอากาศที่ร้อนถึงกับเป็นลม แต่เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ตัวสูงแต่รับการฝึกและไม่มีท่าที่ว่าจะเป็นลมหรือออกจากการฝึกกลางคันแต่อย่างใด ทั้งที่ตัวสูงอย่างเด่นชัด และการฝีกเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวสูง นายนี้ก็ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ความสูงไม่เป็นอุปสรรค แต่อย่างใดในการฝึก
s_5039815726509
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามทราบช่ือต่อมาว่า ส.ต.ต. พนธนพรรศ กล้าหาญ อายุ 25 ปี ตำแหน่งประจำ ผบ.หมู่ สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ สูง 195 ซม.
ส.ต.ต.พนธนพรรศ หรือโย่ง กล้าหาญ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี และสอบติดโรงเรียนพลตำรวจภาค 5 เมื่อจบแล้วก็ได้บรรจุมาประจำที่ สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยมาทำหน้าที่ ผบ หมู่ที่ สภแม่กา ได้ประมาณ 1 ปี แล้ว วันนี้ทางสำนักงานตำรวจภาค 5 ได้เรียกตัวมาฝึกกับเพื่อนตำรวจจากโรงพักต่าง ๆ ประมาณ 20 คน เพื่อความเตรียมพร้อมที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยกำหนดฝึกที่ ภาค 5 เป็นเวลา 20 วัน ลักษณะมาฝึกงานที่นี้ จากนั้นก็จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่เดิม หากมีภาระกิจต่าง ๆ ก็จะถูกเรียกตัวมา ตนนั้นถือว่าเป็นนักเรียนพลจบใหม่ ก็จะถูกเรียกตัวมาฝึกแบบนี้
ในการฝึกนั้นก็จะฝึกนั้นก็แล้วแต่ครูฝึกจะทำการฝึกตอนช่วงไหนอย่างไร ซึ่งอยู่ในกำหนดตารางการฝึกของตำรวจภูธรภาค 5 อยูแล้ว ตนนั้นยังไม่มีครอบครัว แต่มีแฟน รักในวิชาชีพตำรวจ เลยเข้ามาสมัครสอบ สำหรับเรื่องความสูงนั้นไม่เป็นอุปสรรค แต่อย่างใด พร้อมและรักในอาชีพตำรวจมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น