อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ เช้านี้หนาวลดลงเหลือ 8 องศาฯ

s__4014106

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 59 นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาตดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ ยังคงมีอากาศหนาวเย็นเหมือนเดิม โดยรวมอากาศจะเย็นทั้งวัน แต่จะหนาวในช่วงกลางคืนถึงเช้า โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ขณะที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ 12 องศาฯ ซึ่งตอนนี้ที่กิ่วแม่ปานยังไม่เปิดให้ชมธรรมชาติ กำลังปรับปรุงและเตรียมความพร้อมที่จะให้บริการในเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์กันมากขึ้น หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเรื่องของสภาพอากาศหนาวเย็น และคาดว่าความหนาวเย็นนั้นจะหนาวมากในช่วงปลายเดือนนี้

s__17776669
สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ก็ขอให้เตรียมสภาพร่างกายให้แข็งแรง เนื่องจากอากาศหนาวอาจจะเจ็บป่วยได้ ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัว อย่างเช่นโรคระบบทางเดินหายใจ หอบหืด ก็ให้เตรียมพร้อมเรื่องของยารักษาโรค ขณะเดียวกันทางอุทยานมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว หากมีอาการเจ็บป่วยสามารถที่จะบอกเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนเรื่องของขยะก็ขอให้นักท่องเที่ยวนั้น เตรียมถุงขยะมาด้วยหากรับประทานอาหารเสร็จควรจะนำขยะไปทิ้งที่จุดบริการทิ้ง หรือนำกลับไปทิ้งที่บ้านได้ก็จะเป็นการลดภาระของเจ้าหน้าที่ด้วย

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 ต.ค. 59 สภาวะอากาศภาคเหนือ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ มีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงตลอดระยะปลายสัปดาห์นี้

s__17776652
พยากรณ์อากาศเวลา 10.00 น.วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ภาคเหนือตอนบนมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันออกของภาค อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปริมาณฝนสูงสุดวานนี้ วัดได้ 82.6 มม.ที่ สถานีอุตุนิยมวิทยา เกษตรเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

จ.เชียงใหม่มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากระหว่างบ่ายและค่ำอุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส

s__17776650

ร่วมแสดงความคิดเห็น