มาดามแป้งปลื้ม แข้งสาวดาวรุ่ง แจ้งเกิดหลายคน

"มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ
“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ

ทีมชบาแก้วชุดใหญ่ที่ไปสร้างผลงานสุดหรูด้วยการบินไปอุ่นเครื่องกะซวกเจ้าบ้านไต้หวันอย่างสบายเท้า 5-2 บินกลับถึงเมืองไทย เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีม สุดปลื้มนักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่หลายคนสร้างผลงานประสานกับรุ่นพี่ได้อย่างเข้าขา สามารถต่อยอดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต และทีมสาวไทยยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติอีกหลายนัดก่อนที่จะเข้าร่วมศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนเม.ย. ปีหน้า ทางด้าน “โค้ชหนึ่ง” ชื่นชมนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่สามารถก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้อย่างสบายในอนาคต
ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักเตะเก่ามากประสบการณ์กับนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าที่อายุเฉลี่ยแค่ 22 ปี จำนวน 10 คน ได้เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติไต้หวันและสามารถสร้างผลงานในการอุ่นเครื่องได้อย่างสุดหรูด้วยการเอาชนะทีมไต้หวันมาได้ถึง 5-2

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้เปิดเผยว่า ในเกมอุ่นเครื่องในครั้งนี้ ทีมงานผู้ฝึกสอนตั้งใจที่จะทดสอบน้องๆ นักเตะดาวรุ่งจึงมอบหมายให้โค้ชสเปนเซอร์ เฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมบอลหญิง ยู-19 ร่วมกันวางแผนและคัดสรรน้องๆ นักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่เข้ามาทดสอบและซ้อมร่วมกับทีมกว่าหนึ่งสัปดาห์ก่อนเดินทาง โดยมีนักเตะหน้าใหม่ประมาณ 10 คน อายุเฉลี่ยของทีมชุดนี้ 22 ปี เดินทางไปด้วย

“เกมการอุ่นเครื่องถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีของการพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงของไทย พร้อมกับขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ส่งทีมเข้าร่วมการอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักเตะไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงเรายังได้พบดาวรุ่งใหม่ๆ ที่จะมาร่วมกันต่อยอดความสำเร็จในอนาคต ซึ่งหวังที่จะพัฒนาน้องๆ ให้ต่อเนื่อง และเป็นกำลังของทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งต้องวางแผนในการพัฒนาน้องๆ ชุดนี้ให้มีประสิทธิภาพต่อไปด้วยโปรแกรมต่างๆ ทั้งด้านเทคนิค แท็กติกฟุตบอล รวมถึงสมรรถภาพร่างกาย และทีมหญิงของไทยยังมีโปรแกรมที่จะอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติอีกหลายนัดก่อนที่จะทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียในปีหน้า”

ส่วนทางด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เผยว่า “เราได้พบดาวรุ่งหลายคนที่จะแจ้งเกิดได้จากเกมอุ่นเครื่องในนัดนี้ ทุกคนช่วยให้ทีมได้พบกับความสำเร็จ และขอชื่นชมทีมไต้หวันโดยเฉพาะในครึ่งแรก เราเล่นอย่างยากลำบาก จนต้องมีการปรับเปลี่ยนแท็กติกรวมทั้งตัวผู้เล่น โดยวันนี้นักเตะชุดเยาวชนหลายคนได้มีโอกาสลงสนาม เราได้เห็นดาวรุ่งซึ่งศักยภาพสามารถเข้าไปอยู่ในชุดใหญ่และพัฒนาร่วมกันได้ต่อไปในอนาคต”

ทางด้านความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยอายุ 19 ปี ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มซี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ต.ค. – 7 พ.ย. 59 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม คัดเอาทีมเดียวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยทีมสาวไทยมีโปรแกรมลงสนาม 3 นัด ในวันที่ 2 พ.ย. 59 พบปาเลสไตน์ วันที่ 4 พ.ย. 59 พบคีร์กีซสถาน และนัดสุดท้ายวันที่ 6 พ.ย. 59 พบเมียนมาร์

จากการเปิดเผยของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ว่า “ขณะทีมบอลหญิงทีมชาติไทยอายุ 19 ปี ยกทีมเดินทางไปฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ในอาทิตย์หน้ามีโปรแกรมที่จะอุ่นเครื่องกับทีมยูลีกของวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 1 นัด ต่อจากนั้นในวันที่ 15 ต.ค. 59 จะยกทีมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่ จ.ชลบุรี พร้อมหาโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 1 ถึง 2 นัด ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงอายุ 19 ปี ชิงแชมป์เอเชียต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น