โรงแรม”เสี่ยตัน”ปิดให้บริการแล้ว เจอข้อหาอ่วม!! เผยยังมีโรงแรมอื่นที่เปิดโดยไม่มีใบอนุญาตอีกหลายแห่ง พร้อมดำเดินคดี

716182_15011415530024600045โรงแรมหรู “เสี่ยตัน” กลางเมืองเชียงใหม่ เงียบเหงา ติดป้าย “ปิดให้บริการบางส่วนเพื่อปรับปรุง” หลัง จนท.เข้าตรวจสอบและแจ้งดำเนินคดีสองครั้งซ้อน ฐานความผิดเปิดบริการโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต ขณะที่นายอำเภอเมือง ย้ำชัดไม่ได้เลือกปฏิบัติ ที่ผ่านมาเข้าตรวจสอบและแจ้งดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีที่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนำโดย นายศรัณยู มีทองคํา นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอำเภอ นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ที่ 4 พัน พัฒนา 3 กกล.รส.จว.ชม. และสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เมืองเชียงใหม่ที่ 2 ได้ร่วมกันเดินทางลงตรวจที่ โรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ เลขที่ 165 ถนนห้วยแก้ว ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเมญ่า ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่าโรงแรมดังกล่าวยังไม่มีดำเนินการขออนุญาตประกอบการให้ถูกต้องตามกฎหมาย และหลังจากที่ได้มีการสั่งดำเนินการปิดแล้วก่อนหน้านี้ แต่ปรากฎว่ายังมีการดำเนินการให้บริการตามปกติ จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาความผิดเดิมอีกครั้งเป็นคดีที่สอง พร้อมทั้งให้มีการขึ้นป้ายปิดบริการ แม้ว่าทางผู้ประกอบการจะขอผ่อนผันเปิดให้บริการไปจนถึงสิ้นปี 2559 ก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นผลและมีคำสั่งเด็ดขาด ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้นั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 12 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกรินคำ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชาเขียวชื่อดัง เป็นเจ้าของโรงแรม เป็นไปอย่างเงียบเหงาและมีการนำป้ายมาติดตั้งไว้บริเวณหน้าโรงแรมว่า “ปิดให้บริการบางส่วนเพื่อปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก” หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร ได้เข้าตรวจสอบและแจ้งดำเนินคดีฐานความผิดเปิดบริการโรงแรมโดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม รวม 2 ครั้ง ในวันที่ 7 ต.ค.59 และวันที่ 11 ต.ค.59 ทั้งนี้แม้ทางโรงแรมจะเจรจาขอผ่อนผันเปิดบริการต่อไปถึงสิ้นปี 2559 เนื่องจากมีลูกค้าจองห้องพักไว้ล่วงหน้า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถผ่อนผันได้และห้ามเปิดบริการอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ระบุว่า การเข้าตรวจสอบและแจ้งความดำเนินคดีกับโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล ทั้ง 2 ครั้ง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งหลังจากที่เข้าตรวจสอบครั้งแรกและแจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 7 ต.ค.59 ต่อมาได้รับการร้องเรียนอีกว่ายังคงมีการฝ่าฝืนเปิดบริการอยู่จึงเข้าตรวจสอบและพบว่ามีการเปิดบริการอยู่จริง ทำให้ต้องแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง โดยยืนยันว่าการดำเนินทั้งหมดไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน ซึ่งการดำเนินการตรวจสอบและแจ้งความกับผู้ประกอบการที่เปิดบริการโรงแรมโดยที่ไม่มีใบอนุญาตในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่นั้น ตั้งแต่เดือน พ.ย.58 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว 10 แห่ง โดยโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล นับเป็นแห่งที่ 9 ขณะที่รายที่ 10 เพิ่งดำเนินการเข้าตรวจสอบและแจ้งดำเนินคดีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เช่นกัน ทั้งนี้หากประชาชนมีเบาะแสและแจ้งเข้ามาทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะเข้าทำการตรวจสอบโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น