ม.แม่โจ้จัดพิธีเทศน์มหาชาติ ประจำปี 2559 ถวายเป็นพระราชกุศล

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธี “เทศน์มหาชาติ” ประจำปี 2559 ในวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารพุทธมิ่งมงคล มหาวิทยาลัยแม่โจ้

โครงการเทศน์มหาชาติ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ อีกทั้งเป็นการสืบสานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ประเพณีทำบุญด้วยการเทศมหาชาติให้คงอยู่สืบต่อไป เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่พุทธศาสนิกชน ปูชนียสถาน บูรพาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งเชื่อกันว่าผู้ใดฟังเทศน์มหาชาติหรือพระเวสสันดรชาดกครบ 13 กัณฑ์ หนึ่งพันพระคาถาจบภายในหนึ่งวัน และบูชาด้วยดอกไม้ธูปเทียนเท่าจำนวนพระคาถาอย่างละพัน นิยมว่าเป็นสิริมงคล แม้น้ำที่ตั้งไว้ในมณฑลพิธีก็ถือว่าเป็นน้ำมนต์บำบัดเสนียดจัญไรได้ และมีผลานิสงส์อันยิ่งใหญ่ถึง 5 ประการ

พิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี โดยจะมีเจ้าภาพแต่ละกัณฑ์เทศน์ เป็นผู้จุดเทียนเดินคาถาและประเคนเครื่องไทยธรรมกัณฑ์เทศน์ ทั้ง 13 กัณฑ์ พร้อมสดับธรรม กรวดน้ำ และรับพร

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ชาวแม่โจ้ ร่วมฟังเทศน์มหาชาติ รับบุญใหญ่ และขอเชิญเป็นเจ้าภาพ กัณฑ์เทศน์และโรงทาน ในวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม โทร. 0 5387 3300-1

ร่วมแสดงความคิดเห็น