เชียงใหม่ “ถวายอาลัยในหลวง”

“ปวิณ” นำพสกนิกรเชียงใหม่ ลงนามถวายอาลัย “ในหลวง” ข้าราชการประชาชนร่วมพิธีด้วยความเศร้าสลด พร้อมจัดพิธีทางศาสนายิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ตลอดทั้งวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมาสั่งแล้วลดธงครึ่งเสา 30 วัน และขอให้งดการบันเทิงทุกประเภท พร้อมเปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ อปท. ให้ประชาชนร่วมลงนามอาลัย

img_4382

วันที่ 14 ต.ค.59 บริเวณโถงชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาค และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนกลางทุกส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ประกอบพิธีลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยมีข้าราชการแต่งกายชุดปกติขาวและประชาชนแต่งกายไว้ทุกข์ร่วมพิธีด้วยความเศร้าสลด

388081

โดยก่อนหน้านี้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือจังหวัดเชียงใหม่เวียนถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่ ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ลงวันที่ 13 ต.ค.59 ประกอบกับได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต ลงวันที่ 13 ต.ค.59 จึงให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐและสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกำหนด 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป และจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดสถานที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ว่าการอำเภอ และที่ทำการ อปท. ทุกแห่งในพื้นที่เชียงใหม่ เป็นสถานที่สำหรับให้ข้าราชการและประชาชนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย ระหว่างเวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป

873077 873071

ร่วมแสดงความคิดเห็น