สกู๊ปพิเศษ… อบจ.ชม. ร่วมเปิดกิจกรรมค่ายปฐมนิเทศ เยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์”สสส.หนุน”

477-large

กลุ่มวายไอวาย ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาวะ (สสส.) จัดกิจกรรม
เปิดค่ายปฐมนิเทศ เตรียมความพร้อมสู่การทำโครงการเพื่อชุมชน ตามแผนการดำเนินงานของโครงการหนุนเสริมเยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อท้องถิ่น หรือ YIM 2559 เชียงใหม่ และลำพูน ระหว่างวันที่ 1 – 3 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ หอพัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภช 700 ปี อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดค่ายปฐมนิเทศ เตรียมความพร้อมสู่การทำโครงการเพื่อชุมชน ตามแผนการดำเนินงานของโครงการหนุนเสริมเยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อท้องถิ่น หรือ YIM 2559 เชียงใหม่ และลำพูน เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่กลุ่มเยาวชนและพี่เลี้ยงโครงการในการดำเนินงานโครงการจริง ในพื้นที่ชุมชนของตนเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดการเรียนรู้ จากกระบวนการทำงาน โดยมีจุดเน้นสำคัญในการเตรีมความพร้อมของกลุ่มผู้เข้าร่วม 3 ประการ คือ การทำงานเป็นทีม การออกแบบและพัฒนาโครงการเพื่อแก้ปัญหาสังคม และการจัดทำโครงการ นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างกลุ่มเยาวชนจิตอาสาและพี่เลี้ยงในโครงการ ซึ่งจะเป็นเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหนุนเสริมกันต่อไป
กลุ่มวายไอวาย ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาวะ (สสส.) ได้ดำเนินงานโครงการหนุนเสริมเยาวชนจิตอาสาสร้างสรรค์กิจกรรมสร้างเสริมสุขภาวะเพื่อท้องถิ่น เพื่อหนุนเสริมกลุ่มเยาวชนจิตอาสาในชุมชนต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ที่ริเริ่มโครงการสร้างสรรค์เพื่อชุมชนของตนเอง ได้มีโอกาสลงมือทำโครงการ โดยร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการดำเนินโครงการให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่างแท้จริง ซึ่งปีนี้มีโครงการของเยาวชนผ่านการคัดเลือกและได้รับการสนับสนุนดำเนินงานทั้งสิ้น 24 โครงการ ซึ่งทุกโครงการที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนทุนการดำเนินงาน และระบบการสนับสนุนการดำเนินโครงการ ได้แก่ ระบบพี่เลี้ยงและการให้คำปรึกษา กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในช่วงแรก ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ทั้งในเรื่องการประชาสัมพันธ์โครงการไปยังกลุ่มเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่และการร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการของเยาวชน

ปชส.อบจ.เชียงใหม่…เอื้อเฟื้อข้อมูล
นิราศเวียงพิงค์…เรียบเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น