คุมตัวโจรทำแผน ร้านสะดวกซื้อ บุกชิงเงิน สุดท้ายหนีไม่รอด…

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b9%81%e0%b8%9c%e0%b8%99-3
ตร.คุมตัวโจ๋ 18 บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังติดตามเบาะแสตามจับตัวได้ทันควัน เจ้าตัวสารภาพวางแผนก่อเหตุโดยขับรถมาดูลาดลาวก่อนแล้วหาจังหวะที่พนักงานหญิงอยู่คนเดียวลงมือก่อเหตุใช้มีดจี้ ชิงทรัพย์สินแล้วหลบหนี อ้างตกงานแล้วเงินไม่พอใช้จึงคิดสั้นก่อเหตุ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเว่น) สาขาแม่โจ้ 4 พื้นที่ สภ.แม่โจ้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายเรือนคำ ลุงต๊ะ อายุ 18 ปี ที่อยู่ 32/ซ หมู่ที่ 7 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธในเวลากลางคืนโดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทาหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้” โดยทางผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแม่โจ้ 4 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายเรือนคำ ผู้ต้องหามาทำการชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุและพฤติกรรมการก่อเหตุหลังจากถูกจับกุมตัวได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องคอยดูแลความปลอดภัย
ทั้งนี้การจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก ทาง พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง สว.สส.สภ.แม่โจ้ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกเดี่ยวควงอาวุธมีดบุกเข้าจี้พนักงานร้ายสะดวกซื้อ แล้วบังคับชิงเอาเงินสดไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่โจ้ และเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาน 20 ปี สวมหมวกกันน็อคสีดำ ใช้ผ้าแมสปิดปากพรางใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขายาวสีดำ สวมร้องเท้าผ้าใบ ได้เดินเข้าไปยังร้านโดยทำทีเข้าไปขอซื้อบุหรี่ยี่ห้อเเอลเอ็มกับพนักงานขายเป็นชายและพนักงานกำลังจะหยิบบุหรี่ให้ คนร้ายก็ชักอาวุธมีดอีโต้ ออกมาขู่จะปาดคอพนักงาน และบังคับให้เปิดลิ้นชักเงินในเคาเตอร์ออกมา ก่อนจะหยิบเงินสดและโทรศัพท์ก่อนที่จะหลบหนีไป นอกจากนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบภาพคนร้ายขณะหลบหนี จึงได้ทำการออกติดตามจนสามารถสืบทราบว่าคนรายคือ นายเรือนคำลุงต๊ะ ซึ่งได้พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้คาห้องพัก ย่าน ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
โดยทางด้าน พ.ต.อ.ดร.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการทำงานอย่างบูรณากรชารระหว่าง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ และชุดสืบสวนภ.จว.เชียงใหม่ ในการออกติดตามหาตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปืดตามโครงการโปลิศอาย ซึ่งจากเบาะแสพบว่าคนร้ายได้พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้กับจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปซุ่มจนสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งมีรูปพรรณตรงกับภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พร้อมด้วยของกลางทั้งเสื้อผ้า หมวกกันน๊อคที่สวมก่อเหตุ และมีดอีโต้และเงินสดของกลางอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวน ผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินทางสำรวจแล้วครั้งหนึ่งและพบว่าที่ร้านสะดวกซื้อนั้น มีเฉพาะพนักงานผู้หญิงอยู่ดูแล จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธมีดทำการจี้ชิงทรัพย์ โดยทรัพย์สินที่ได้ไปเป็รเงินสดจำนวนเกือบ 2,000 บาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง โดยหลังจากก่อเหตุผู้ต้องหาได้กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและยังทำทีมาเดินดูเหตุการณ์เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น ทางผู้ต้องหาได้อ้างว่าตกงานและเงินไม่พอใช้จึงได้ตัดสินใจลงมือดังกล่าว ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาได้รับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะได้มีการส่งตัวให้กับหนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น