พสกนิกร ลงนามอาลัยในหลวงของเรา และเปิดศาลากลาง ให้ประชาชนร่วม ลงนามอาลัย 30 วัน…

388081
“ปวิณ” นำพสกนิกรเชียงใหม่ ลงนามถวายอาลัย “ในหลวง” ข้าราชการประชาชนร่วมพิธีด้วยความเศร้าสลด พร้อมจัดพิธีทางศาสนายิ่งใหญ่สมพระเกียรติตลอดทั้งวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา สั่งแล้วลดธงครึ่งเสา 30 วัน และขอให้งดการบันเทิงทุกประเภท พร้อมเปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ อปท. ให้ประชาชนร่วมลงนามอาลัย
วันที่ 14 ต.ค.59 เวลา 09.30 น. บริเวณโถงชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาคและหัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนกลางทุกส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ประกอบพิธีลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยมีข้าราชการแต่งกายชุดปกติขาวและประชาชนแต่งกายไว้ทุกข์ร่วมพิธีด้วยความเศร้าสลด
โดยก่อนหน้านี้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือจังหวัดเชียงใหม่เวียนถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่ จ.ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมาหภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ลงวันที่ 13 ต.ค.59 ประกอบอกกับได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสวรรคต ลงวันที่ 13 ต.ค.59 จึงให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐและสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกำหนด 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป และจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดสถานที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ว่าการอำเภอ และที่ทำการ อปท. ทุกแห่งในพื้นที่เชียงใหม่ เป็นสถานที่สำหรับให้ข้าราชการและประชาชนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย ระหว่างเวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.59 เป็นต้นไป
สำหรับในช่วงเวลา 13.30 น. จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีถวายน้ำสรงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ ในเวลา 14.00 น. ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ วิหารหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ด้วยเช่นกัน และในช่วงเวลา 16.30 น. มีการประกอบพิธีทำบุญทางศาสนา 5 ศาสนา เพื่ออุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยจัดพิธีอย่างสมพระเกียรติที่พุทธสถานเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือ สถานประกอบการ ร้านอาหาร สถานบันเทิงให้งดการแสดงเพื่อความบันเทิง หรือจัดงานรื่นเริงต่างๆ และขอให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐและสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 30 วัน ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น