(คลิป)โจรบุกเดี่ยวล็อคคอ รปภ.จี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขานิมมานฯ

s__4997133

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 15 ต.ค.59 ร.ต.ท.สมโภช น้อยคง พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้าย 1 คนใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุ่งไทย สาขาถนนนิมมานเหมินท์ ซอย13 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Click สีแดง หมายเลขทะเบียน งทย 363 เชียงใหม่ เป็นยานพาหนะใช้ในการหลบหนี ซึ่งภายหลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและประสานทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นเพศชาย ลักษณะรูปร่างท้วมสูงใหญ่แข็งแรง สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำล้วน เสื้อแจ็คเก็ตสีดำแถบน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีดำขายาว คลุมกายมิดชิด และได้ใช้เข้าล็อคคอเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลความปลอดภัย แล้วชักอาสุธมีดที่พกติดตัวมาข่มขู่โดยพูดภาษาเหนือ ก่อนจะให้ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.เปิดลิ้นชักเก็บเงินแล้วเอาเงินทั้งหมดใส่ถุง จากนั้นจึงวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปในที่สุด โดยคนร้ายได้ใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที และได้เงินสดไปทั้งหมดประมาณ 270,000 บาท

s__4997134

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.บุษบากร เตียวตระกูล อายุ 19 ปี ที่อยู่ 131 ม.6 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าได้ถูกคนร้ายซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ลงมือก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร ได้เข้าทำการชิงรถจักรยานยนต์ของตนขณะกำลังขับมาทำธุระที่บริเวณด้านหลังวัดสวนดอก โดยคนร้ายได้แต่งกายอย่างมิดชิดเพื่อปกปิดรูปร่างหน้าตา ยืนดักรออยู่กลางทางพอสบโอกาสขณะที่ตนกำลังขับผ่านได้ใช้เท้ายันรถจนเสียหลักล้มและตนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายพยายามเข้ามาชิงรถจักรยานยนต์แต่ตนได้พยายามขัดขืนต่อสู้ แต่เนื่องจากคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ จึงทนแรงไม่ได้และถูกชิงรถจักรยานยนต์ไปได้ในที่สุด ก่อนที่จะขับรถคันดังกล่าวมาลงมือจี้ชิงทรัพย์ที่ธนาคารอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คนร้ายได้ขับรถมาจอดบริเวณเยื้องกับธนาคารไปเล็กน้อย ก่อนจะลงมาล็อคคอแล้วชักอาวุธมีดมาข่มขู่ พร้อมกับนำถุงพลาสติกสีส้มมาวางที่โต๊ะแล้วบอกให้ทางตนนำเงินใส่ในถุง ซึ่งระหว่างก่อเหตุคนร้ายได้ใช้ภาษพูดเป็นภาษาเหนือ จากนั้นเมื่อตนนำเงินที่อยู่ในลิ้นชักเก็บเงินใส่ในถุงหมดแล้วคนร้ายก็ได้หยิบถุงแล้วรีบวิ่งออกมาด้านนอกก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปในที่สุด

s__4997124

ขณะเดียวกันภายหลังเกิดเหตุ ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสร่องรอยของคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้ โดยได้ทำการเข้าดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุไว้ได้ และได้รับทราบว่าในเวลาต่อมาหลังก่อเหตุแล้วคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ได้ชิงมาหลบหนีเข้าไปยังพื้นที่ของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จากนั้นได้จอดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป เพื่อไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวได้

s__4997123อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเช่นนี้น่าจะมีการวางแผนมาก่อนเป็นอย่างดี และคาดว่าน่าจะตระเวนตรวจดูธนาคารโดยรอบพื้นที่แล้ว จากนั้นจึงรอสบโอกาสตอนที่ทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่ดูแลเพียงคนเดียวก่อเหตุ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบรอยนิ้วมือที่ตรงประตูทางเข้าธนาคารและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายได้ชิงมาจาก น.ส.บุษบากร ก่อนที่จะมาใช้ก่อเหตุ และประสานไปยังทุกพื้นที่ให้สกัดจับคนร้าย พร้อมทั้งจะได้ติดตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิดสถานที่และเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายใช้หลบหนีเพื่อติดตามจับกุมอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในไม่ช้า

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น