เที่ยวชมไม้ ใน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่”

b4
เวลาว่างๆ หากท่านใดถวิลหาที่จะสัมผัสพรรณไม้สวยๆนานาพันธุ์ แนะนำให้แวะมากันได้ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ ซึ่งที่นี่มีพรรณไม้ให้ชมกันเต็มสวน บนเนื้อที่หลายร้อยไร่
โดยวันนี้ ทาง “อุทยานหลวงฯ” มีสวนทีเด็ดมานำเสนอ 6 สวนด้วยกัน ได้แก่ “โดมไม้เขตร้อน” ที่เป็นแหล่งรวบรวมเฟิร์นโบราณมากมาย รวมทั้งพรรณไม้ดึกดำบรรพ์อีกหลากหลายชนิด และยังมีเจ้าไดโนเสาร์ใจดีมาให้แวะมาทักทายอีกด้วย , “เรือนไม้ดอก” เรือนไม้ดอกผสมผสานการจัดแสดงไม้ดอกจากโครงการหลวง และโครงการขยายผลโครงการหลวง
“สวนเกษตรทฤษฎีใหม่” เป็นสวนที่แสดงวิถีชีวิตเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริ ในรูปแบบการดำรงชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีการทำนา การปลูกผัก ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์ , “เรือนร่มไม้” สวรรค์แห่งพรรณไม้ร่มชื้น ที่มีพรรณไม้ให้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้ร่มหายาก สับปะรดสี เฟิร์น และปาล์ม และ”อาคารกล้วยไม้” จัดให้ชื่นชมความงดงามของกล้วยไม้นานาพรรณ ที่มีทั้งพันธุ์แท้ และพันธุ์ลูกผสมกว่า 300 ชนิด
นอกจากนี้อีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดมาชมในสวนนี้ ก็คือ “หอคำหลวง” ที่เป็นส่วนแสดงสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในงาน เป็นพื้นที่จัดแสดงส่วนกลางที่โดดเด่นและสง่างามที่สุด เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นกษัตริย์นักการเกษตรเอกของโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ที่ทรง อัจฉริยภาพและ ทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลก ภายใต้แนวคิด “พระบาทสมเด็พระเจ้าอยู่หัว คือ ศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย”
โดย หอคำหลวง นั้น เป็นสถาปัตยกรรมล้านนาที่สง่างาม เป็นอาคารครึ่งไม้ครึ่งตึก 2 ชั้น สีน้ำตาลแดง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าบนเนินดิน พื้นที่ประมาณ 3,000 ตารางเมตร
สนใจสามารถเข้าเที่ยวชม “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่” กันได้ทุกวัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-114110-5

ร่วมแสดงความคิดเห็น