นิสสันเชียงใหม่ฯพาสื่อมวลชนทดสอบ “นิสสัน ซิลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบ” จรวดทางเรียบ

dd-13
ได้รับการติดต่อจากนิสสันเชียงใหม่ นัดสื่อมวลชนให้ไปทดลองขับ นิสสัน 3 รุ่นพร้อมกัน เริ่มด้วย นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด นิสสัน เซลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบ และนิสสัน อัลเมร่า นิสโม (ชุดแต่งจากญี่ปุ่น)
วันนี้เราขอเล่าเรื่องราวการได้ไปขับทดสอบของจรวดทางเรียบ นิสสัน เซลฟี่ ดิ๊ก เทอร์โบ ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า เป็นรุ่นแรก วันต่อไปค่อยเขียนถึง นิสสัน อัลเมร่า นิสโม่ ส่วน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด เราได้ทดสอบไปเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วครับ
นิสสัน ซิลฟี ดิ๊ก เทอร์โบ รูปทรงก็เหมือนเดิม โดยมีการตกแต่งเพิ่มเติมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อักษรบ่งบอกชัดเจนว่าเป็นรุ่น ดิ๊กเทอร์โบ มีหลังคาซันรูฟ ให้เลือกใช้ สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันพร้อม Speed Sensor มีระบบเปลี่ยนหน้าจอ MID ที่พวงมาลัย ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth กระจกไฟฟ้ารอบคัน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มเปิดฝาท้ายรถและระบบ Immobilizer และ Panic Alarm
ยังมีระบบนำทาง กล้องมองหลัง สัญญานเตือนกะระยะด้านหลัง และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ถุงลมด้านข้าง ม่านถุงลมด้านข้าง ที่สำคัญคือเครื่องยนต์ MR16DDT เป็นเครื่องยนต์เบนซินใหม่ ขนาด1.6 ลิตร หัวฉีด Direct Injection พร้อมวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุดถึง
190 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงถึง
240 นิวตัน-เมตร ทำงานที่ 2,400-5,200 รอบต่อนาที เป็นแรงบิดแบบ Flat Torque ให้กำลังตั้งแต่รอบ 2,400 รอบต่อนาที เป็นต้นไปจนถึงรอบเครื่องยนต์สูงถึง 5,200 รอบต่อนาที
เส้นทางการทดสอบจากโชว์รูมนิสสันเชียงใหม่ ดอนจั่น ไปยังร้าน ขาหมูภูเก็ต อ.ดอยสะเก็ด ติดๆ กับ อ.แม่ขะจาน จ.เชียงรายระยะทางก็ไกลเอาเรื่องอยู่ในขณะที่เราทดลองขับขี่ ในตอนใช้ความเร็วเร่งแซงทำได้รวดเร็ววัดรอบขึ้นไปที่ 3500 รอบ ในขณะที่ความเร็วขึ้นไปเกือบ 140 ก.ม. /ชม.ทำให้เราต้องรีบถอนคันเร่ง
เพราะเส้นทางแถวถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด
รถรามากในช่วงบ่ายๆ และในช่วงทางขึ้นเขาแถวดอยนางแก้วก่อนที่จะมาถึงทางดอยสะเก็ดจะเข้าตัวเมือง เส้นทางคดเคี้ยว แต่ก็ไม่มีปัญหา เซลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบ ให้อัตราเร่งที่เหลือๆทุกอัตราเร่งมันสามารถแซงรถข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย แทบทุกโค้งอย่างไม่น่าเชื่อว่ารถที่มีนํ้าหนักขนาดนี้จะสามารถรีดแรงม้าออกมาได้อย่างรวดเร็ว ท่านที่ใช้เซลฟี่ รุ่นเดิม ถ้าได้มาทดลองขับ เซลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบแล้ว ไม่แน่ว่าท่านจะยอมทิ้งคันเก่าแล้วมาเทิร์นเซลฟี่รุ่นนี้ก็ได้..วันนี้มาเลยมาทดลองขับจรวดทางเรียบ เซลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบ 190 แรงม้า พลังเหลือๆในขณะขับขี่ ให้ความปลอดภัยสูง และใช้เดินทางไกลก็สบาย เพราะอัตราเร่งดีเหลือหลาย
นิสสัน เชียงใหม่ ขอเรียนเชิญท่านที่ชอบขับรถที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยม อีกทั้งระบบช่วงล่างก็นุ่มนวล วันนี้แวะมาทดลองขับ เซลฟี่ ดิ๊กเทอร์โบ ที่ นิสสัน เชียงใหม่ทุกสาขา รับประกันว่าคุณต้องลืมรถคันเก่าของคุณแน่นอน ถึงแม้ว่ารูปทรงจะดูเดิมๆ แต่อัตราเร่งสะใจคนขับรถเร็วถูกใจแน่ๆ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ นิสสัน เชียงใหม่สาขาสำนักงานใหญ่ โทร.053-850140 สาขาเจริญเมือง 053-302241 สาขาสนามบิน 053-285100 และสาขาสันป่าตอง 053-355888

ร่วมแสดงความคิดเห็น