เปิดสุดแดนสองฝั่งโขง เตรียมรับนักท่องเที่ยว

b-5ชุมชนบ้านสบคำ ตำบลเวียงเชียงแสน ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่เปิดป้าย “สุดแดนสองฝั่งโขง” เตรียมรับนักท่องเที่ยวหลังได้รับการสนับสนุนจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สร้างลานชมวิวและประโยชน์ในการจัดกิจกรรมของชุมชน เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของเด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป

ที่ลานอเนกประสงค์จุดชมวิวสุดชายแดนสองฝั่งโขง ที่บ้านสบคำ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดป้าย “สุดชายแดนสองฝั่งโขง” ซึ่งติดกับประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง สปป.ลาว เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีบ้านพี่เมืองน้องหลังจากทางกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สนับสนุนงบประมาณในการการดำเนินก่อสร้างเป็นจุดชมวิว เพื่อประโยชน์ในการจัดกิจกรรมของชุมชนทางวัฒนธรรมประเพณี และกิจกรรมอื่นๆ โดยมีนายพินิจ แก้วจิตคงทอง นายอำเภอเชียงแสน พร้อมด้วยนางปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

นายพินิจ แก้วจิตคงทอง นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวถือเป็นตัวหลักของรายได้ในการกระจายไปสู่พื้นที่ของท้องถิ่นต่างๆ ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่เห็นความสำคัญในการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากขึ้น จึงได้มีการดำเนินการร่วมกันก่อสร้างลานชมวิว เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมของชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น