สาวไทยคว้าอันดับ 3 รักบี้ชิงแชมป์เอเชีย

 

 เพื่อพ่อหลวง........รักบี้สาวไทย กราบพื้นแสดงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนรวมใจสู้จนชนะฮ่องกง 19-5 จุด  คว้าอันดับ 3 รักบี้ 7 คนชิงแชมป์เอเชียเลกสุดท้ายที่ศรีลังกา เมื่อ 16 ต.ค.59 พร้อมบินกลับไทยในเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น ตัวแทนทีม

เพื่อพ่อหลวง……..รักบี้สาวไทย กราบพื้นแสดงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนรวมใจสู้จนชนะฮ่องกง 19-5 จุด คว้าอันดับ 3 รักบี้ 7 คนชิงแชมป์เอเชียเลกสุดท้ายที่ศรีลังกา เมื่อ 16 ต.ค.59 พร้อมบินกลับไทยในเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น

รักบี้สาวไทยสวมหัวใจแกร่งเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้อนฮ่องกง 19-5 จุด คว้าอันดับ 3 รักบี้ 7 คนชิงแชมป์เอเชียเลกสุดท้าย ที่ศรีลังกา บินกลับไทยเช้ามืดวันที่ 17 ต.ค.นี้

การแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คนประเภททีมหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “Asia Rugby Sevens Series ARW7s” เลกสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15-16 ต.ค.59 ที่ประเทศศรีลังกา โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศซึ่งสาวไทยจะต้องเจอศึกหนักกับทีมเต็งแชมป์อย่างจีน โดยนักปล้ำหนำเลียบไทยพยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมจีนเข้าวางทรัยแต่ก็ยังพ่ายให้กับความแข็งแกร่งและสมราคาเต็งแชมป์พ่ายไป 0-29 จุด ต้องไปชิงอันดับที่ 3 กับ ฮ่องกง ที่พ่าย ญี่ปุ่น 0-14 จุด

ในรอบชิงอันดับ 3 ไทยจัดผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม โดยรูปเกมเป็นทางสาวไทยที่ดีกว่ามากอีกทั้งยังครองเกมได้เหนือกว่าฮ่องกงบุกเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 19-5 จุด คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ซึ่งได้ ชิดชนก อยู่ศรี ทำ 2 ทรัย กับ 2 เตะเปลี่ยน และ 1 ทรัยจาก อุทุมพร เลี่ยมรัตน์ หลังจบเกมทีมรักบี้สาวไทยพร้อมใจกันกราบมาทางประเทศไทยเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยทีมรักบี้หญิงจะกลับถึงไทยในช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 ต.ค.59 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 308 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น