อาจารย์คณะแพทย์ มช. รับพระราชทานทุนส่งเสริมบัณฑิต จากมูลนิธิ “อานันทมหิดล”

p3
p5รองศาสตราจารย์ ดร.แพทย์หญิงสุรีย์ เลขวรรณวิจิตร อาจารย์ประจำภาควิชาพยาธิวิทยา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อติพร แซ่อึ้ง อาจารย์ประจำภาควิชาปรสิตวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับทุนพระราชทาน ทุนส่งเสริมบัณฑิต แผนกแพทยศาสตร์ จากมูลนิธิ “อานันทมหิดล” ประจำปี 2559

p4

ศาสตราจารย์ นพ.คม สุคนธสรรพ์ รองคณบดีด้านวิจัยคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คุณสมบัติผู้ที่จะได้รับพระราชทานทุนส่งเสริมบัณฑิต จากมูลนิธิ “อานันทมหิดล” จะต้องเป็นอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัย ผู้มีหน้าที่หลักในการสอนนักศึกษาแพทย์ในด้านปรีคลินิก และคลินิก เป็นอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม และอุทิศตนทำประโยชน์แก่สังคม อย่างเต็มความรู้ความสามารถ ซึ่งในปีนี้มีอาจารย์แพทย์เกือบ 20 คน จากทั่วประเทศ ที่ผ่านการคัดเลือกจากการส่งข้อเสนอโครงการ และเข้ารับการสอบสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการของมูลนิธิ “อานันทมหิดล” นั้น รองศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงสุรีย์ เลขวรรณวิจิตร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อติพร แซ่อึ้ง ได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 10 คน ที่ได้รับพระราชทานทุนส่งเสริมบัณฑิต จากมูลนิธิ “อานันทมหิดล” เป็นระยะเวลา 3 ปี

ทั้งนี้โครงการทุนส่งเสริมบัณฑิต ในแผนกแพทยศาสตร์ “ มูลนิธิอานันทมหิดล” ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่ พ.ศ.2517 โดยมีพระราชประสงค์เพื่อส่งเสริมอาจารย์รุ่นใหม่ในโรงเรียนแพทย์ให้สามารถพัฒนาความรู้ ความสามารถ และมีคุณภาพเยี่ยงบัณฑิต และปฏิบัติหน้าที่หลักด้านวิจัยการสอน การบริการวิชาการแก่สังคม และการพัฒนาโรงเรียนแพทย์ ให้อาจารย์ใหม่สะสมความรู้ ความสามารถจนกลายเป็นกำลังหลักในการพัฒนาโรงเรียนแพทย์สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น