ITSC จัดค่ายการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ สำหรับเด็ก

b-4-jpg สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดค่ายการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ สำหรับเด็กอายุ 10-16 ปี ระหว่างวันที่ 10-21 ตุลาคม 2559 (จันทร์ – ศุกร์) เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์ ดร.ถนอมพร เลาหจรัสแสง ผู้อำนวยการสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้ เกิดแนวคิดในการปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้เรียนที่อยู่ในวัยเด็กนั้น สามารถเรียนรู้ไปอย่างเพลิดเพลิน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้สึกว่าการเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกสนาน ไม่ใช่สิ่งที่ยาก น่าเบื่อ และทุกข์ทรมาน การสร้างสรรค์ผลงานภาพสองมิติ ตามจินตนาการของตนเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีระบบ โดยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2D ซึ่งเป็นเครื่องมือในการจัดสร้างจินตนาการให้เป็นรูปธรรม

b-5-jpg

สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เห็นสมควรขยายผลโดยนำแนวทาง การเรียนรู้ดังกล่าวมาเผยแพร่แก่เยาวชน โดยเชิญผู้มีความรู้ ประสบการณ์ มาให้ความรู้ความเข้าใจในโครงการนี้ โดยการสร้างการ์ตูน 3 มิติ สำหรับเด็กเป็นเครื่องมือ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจนำไปประยุกต์ในการเรียนรู้ของเยาวชนต่อไปในอนาคตทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนสามารถสร้างสรรค์ ผลงานคอมพิวเตอร์ด้านแอนิเมชั่นแบบ 3 มิติได้เพื่อส่งเสริมจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ฝึกทักษะด้านการออกแบบ และคอมพิวเตอร์กราฟฟิกฝึกการนำเสนอ

หลักสูตร 60 ชั่วโมง เรียนรู้การสร้างภาพ 3 มิติ และการสร้างการ์ตูน 3 มิติ ด้วยโปรแกรม 3D Studio Max และเรียนรู้และทำความเข้าใจถึงกระบวนการคิดและขั้นตอนของการสร้างการ์ตูน แอนิเมชั่น 3 มิติ เบื้องต้น,การประยุกต์ใช้ภาพ 3D ในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ สื่อการสอนสถาปัตยกรรม โดยมี นายสุริยัน หมอยา, นายวชิระ นิจบุญ และนายเอกนรินทร์ บัวจันทร์ มาเป็นวิทยากร

ร่วมแสดงความคิดเห็น