สลด!! หนุ่มขับเทเลอร์ บรรทุกแบ๊คโฮรถเกิดดับเสียก่อน เลยลื่นไถลตกลงเหวลึก เพื่อนที่มาด้วยรอดหวุดหวิด

img_0494หนุ่มเชียงราย ขับเทเลอร์ บรรทุกแบ๊คโฮจากเชียงใหม่มุ่งหน้าเข้าเชียงราย ระหว่างทางขณะเข้าเขต อ.วังเหนือลำปาง รถเกิดดับตรงทางบริเวณทางโค้งและขึ้นเขา ก่อนที่รถจะลื่นไถลตกลงเหวลึก เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2559 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถพ่วงเทเลอร์ บรรทุกแบ๊คโฮตกเขา บนทางหลวงแผ่นดิน 120 วังเหนือ –พะเยา ช่วงกม.ที่ 23 – 24 พื้นที่ ต.วัง ทอง อ.วังเหนือ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ติดอยู่กับซากรถ และบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทราบตามลำดับชั้น

img_0495

ต่อมา ร.ต.อ.ศักดา หลวงภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ จึงเดินทางไปตรวจตามรับแจ้ง ร่วมกับนายเอกกฤต จิตตางกูร หัวหน้า ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ชุด ERT ของศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง พร้อมรถกู้ภัยเล็กและรถไฟฟ้าส่องสว่าง มีทั้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยของ อ.วังเหนือ จาก จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียงอีกหลายหน่วยงาน โดยจุดเกิดเหตุเป็นเขาทางโค้งก่อนจะถึงน้ำตกธารทอง มีรถเทเลอร์ฮีโน่ สีขาว บรรทุกแบ๊คโฮ ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 120 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงใช้วิธีโรยตัวลงไปตรวจสอบ ซึ่งมีคนขับเสียชีวิตติดอยู่คารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลงไปงัดเอาร่างผู้เสียชีวิตที่ติดคารถ อยู่ใต้เหวลึกนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ตรวจสอบหลักฐานในตัวทราบต่อมาว่า ชื่อนายมิตร นิลเพชร อายุ 44 ปี เป็นชาว จ.เชียงราย โดยมีเพื่อนนั่งมาด้วยคือนายศิวพงศ์ ภัทรวิศิษฏิ์กุล อาการปลอดภัย

โดยนายศิวพงศ์ เพื่อนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ให้การว่าตนเองพร้อมผู้เสียชีวิต ได้ไปขนรถแบ๊คโฮ มาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำไปที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระหว่างที่มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและขึ้นเขา รถเทเลอร์เกิดเครื่องดับกะทันหัน นายมิตร ซึ่งเป็นคนขับจึงได้ลงรถไปตรวจเช็คน้ำมันเชื้อเพลิงและรอบรถ จากนั้นจึงได้ขึ้นมาสตาร์ทรถอีกครั้ง จึงทำให้รถเกิดไหลถอยหลัง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงกระโดดลงจากรถ ส่วนผู้เสียชีวิตกระโดดลงจากรถไม่ทัน จึงไถลตกเหวไปกับรถและเสียชีวิตดังกล่าว  ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จะได้ทำการสอบ สวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น