ชาวลำพูนร่ำไห้ระงม หลังตั้งแถวถวายความไว้อาลัย ในพระมหากรุณาธิคุณ – นศ.วท.ลำพูนแปรอักษรเลข ๙

78924

ชาวลำพูนร่ำไห้ระงม หลังตั้งแถวถวายความไว้อาลัย ในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นศ.วท.ลำพูน ครึ่งพันแปรอักษรเลข ๙ กึ่งกลางรูปหัวใจ

วันที่ 20 ตุลาคม 2559 นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำข้าราชการ , ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ , องค์กรเอกชน , สมาคม , ชมรม , นักเรียน และประชาชนทั่วไป 1,000 คน ร่วมพิธีกล่าวแสดงความรู้สึก ในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ลานเอนกประสงค์ หน้าศาลากลางจังหวัดฯ ร่วมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อจังหวัดลำพูน โดยแต่งกายสุภาพในชุดไว้ทุกข์(ขาว – ดำ) ร่วมพิธี ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า บางคนถึงกลั้นน้ำตาไม่อยู่ไหลออกมาไม่ขาดสาย

7892878925

จังหวัดลำพูน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรที่จังหวัดลำพูน เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2501 โดยรถยนต์พระที่นั่ง จากอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ถึงเขตจังหวัดลำพูน ที่อำเภอลี้ ทรงให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับงานด้านพัฒนาแหล่งน้ำ สร้างระบบชลประทาน เหมืองฝาย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และเพื่อประโยชน์สุขของเหล่าพสกนิกร ก่อให้เกิดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นจำนวนมาก กว่า 100 โครงการ ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น

ในโอกาสนี้นายวัชรพงศ์ ฝั้นติ๊บ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำพูน นำคณะผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่และ นักศึกษา 500 คน แปรอักษรเลข ๙ แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ การแปรอักษรในครั้งนี้ ได้ให้คณะครูและเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดดำแปรเป็นเลข ๙ ส่วนพื้นที่ขาวเป็นกลุ่มนักเรียนอยู่กึ่งกลางรูปหัวใจ

78927 78926 78923

ร่วมแสดงความคิดเห็น