ชาวเชียงดาวเรือนหมื่น ร่วมถวายอาลัยฯ

s__5701803
s__5701801

ช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 20 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน พร้อมด้วย ส่วนราชการ เยาวชน ทหาร ตำรวจ จำนวนรวมหลายพันคน ได้ออกมาร่วมเดินแสดงพลังเรารักอาลัยในหลวง บนท้องถนนโชตนาสายทางหลวงที่ 107 ตั้งแต่บ้านวังจ๊อม เดินมาจนถึงในที่ว่าการอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เต็มท้องถนน โดยประชาชนต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีดำ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการใส่ชุดกากี

โดยนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ผู้บริหารท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน พี่น้องชาติพันธุ์ และพสกนิกร จัดกิจกรรมเดินถวายเพื่อบำเพ็ญกุศลและถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้มีพระคุณต่อพสกนิกรชาวอำเภอเชียงดาว และทุกชนชาติทั่วโลก โดยจัดตั้งริ้วขบวน ณ สนามโรงเรียนชุมชนบ้านวังจ๊อม แล้วเดิมมาตามถนนโชตนา (เชียงใหม่-แม่อาย สายหน้าอำเภอ) จนถึงหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงดาว ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร พร้อมกันนี้นายอำเภอเชียงดาวได้กล่าวคำถวายอาลัยฯ และนำข้าราชการและประชาชน ลงนามถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ที่ว่าการอำเภอเชียงดาว

s__5701800
s__5701807

นอกจากนี้ ประชาชนบางรายยังได้ทำการถือพระบรมรูปชูเดินบนท้องถนนร่วมในการใว้อาลัยและใว้ทุกข์ ซึ่งเป็นการที่ประชาชนได้เต็มใจที่จะออกมาทำการแสดงพลังร่วมกันถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงได้ให้สิ่งที่ดีดีต่อประชาชนคนไทยด้วยความรักที่เต็มเปี่ยมของพระองค์ ประชาชนบางคนเดินไปร้องไห้ไปเพราะยังอาลัยด้วยความจงรักภักดี

ทั้งนี้ ดร.สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ประชาชนคนไทยทั้งคนพื้นราบและบนเขาต่างก็มารวมกันแสดงออกถึงความรักในพระองค์ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ และไม่คิดว่าจะมากันจนมืดฟ้ามัวดิน ทุกคนมาด้วยความเต็มใจบางครอบครัวนำเอาลูกเล็กเด็กแดงมาด้วย ทุกคนก็ได้มาร่วมในการแสดงออกถึงความรักที่พระองค์ให้กับทุกคน และทุกคนร่วมในการใว้อาลัยและขอพระองค์สุ่สวรรคาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น