“บีอาร์จี” ร่วมซัพพอร์ตเรซ “ซูเปอร์ จีที 2016” สนามช้างเซอร์กิต

bg-44 ทีมแข่ง “บีอาร์จี” ยกระดับร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซ รายการยักษ์ “ซูเปอร์จีที 2016” สนามช้างฯ พร้อมไล่กดคะแนนสะสมเพิ่มเร่งซ้อมหนัก..ก่อนลุยสนามหน้า “บางแสน มอเตอร์สปีด” นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการ บริหารบีอาร์จีกรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับชั้นแนวหน้าจากประเทศต่างๆทั่วโลก เปิดเผยว่า การแข่งขัน อัลติสวันเมคเรซในรายการโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2016 สนาม 4 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ถือเป็นการยกระดับทีมแข่งสู่สากลมากขึ้นเพราะได้เข้าร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการซูเปอร์จีที 2016 ดวลความเร็วสนามที่ 7 ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ซูเปอร์จีทีเรซ 2016” ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ประเทศไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพสำหรับผลงาน ทีมแข่งบีอาร์จี ซึ่งมี “ปรม พวงงาม” เว็บไซต์เอดิเตอร์ คาร์ซาโนวา ดอทคอม เป็นผู้ขับยังมีข้อผิดพลาดในหลายจุดซึ่งอยู่ระหว่างการแก้ไขปรับปรุงโดยในช่วงซ้อมซึ่งกำหนดเวลา 20 นาที สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีด้วยระยะทาง 4.554 กม. กับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ใช้เวลาเพียง 2.13.154 นาที เป็นรองนักแข่งญี่ปุ่นเพียง 0.0.191 นาที ซึ่งใช้เวลา 2.12.963 นาที

แต่พอช่วงควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทเกิดข้อผิดพลาดจากล้อและยาง ทำให้ไม่สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดี หลุดไปอยู่กริดสตาร์ทที่ 10

brg-1

ขณะที่วันแข่งในช่วงต้นๆ แม้จะสามารถสามารถขยับขึ้นมาได้ 3 ตำแหน่ง แต่ในรอบที่ 4 ก่อนยูเทิร์นสุดทางตรงเล็กน้อยเกิดอุบัติเหตุเพื่อนนักแข่งหลายคันปลิวมากระแทกจนทำให้ล้อหน้าขวาบิดแคมเบอร์เพี้ยนไม่สามารถควบคุมได้ตามต้องการทำได้แค่ประคองรถจนจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 กวาดคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก 2 คะแนนแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะได้เป็นตัวแทนไปร่วมแข่งกับนักแข่งนานาชาติที่ญี่ปุ่นด้านนักแข่งทีมทีมบีอาร์จี หมายเลข 54 “แอมป์” ปรม พวงงามบรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ คาร์ซาโนวา ดอทคอม กล่าวยอมรับว่ายังมีข้อผิดพลาดหลายจุด โดยเฉพาะการเป็นซัพพอร์ตเรซรายการใหญ่ทำให้มีเวลาซ้อมเพื่อปรับแต่งรถแข่งให้เข้ากับนักแข่งน้อยเกินไปและสนามนี้รถแข่งแต่ละคันใช้ความเร็วสูงมากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มาก แต่ก็ถือว่าสนุกมากครับระหว่างแข่งมีกระทบกระทั้งกันบ้าง แต่ทุกคนมีสปิริตและนํ้าใจนักกีฬาสนามหน้าบางแสนสปีดเฟสติวัล เลียบชายหาดบางแสนจะพยามซ้อมให้หนักและทำให้ผลงานให้ดีขึ้นฝากเป็นกำลังใจด้วยนะครับ”

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์และพันธมิตรหลักที่ให้การสนับสนุนทั้ง บีอาร์จีกรุ๊ปผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับชั้นแนวหน้าจากต่างประเทศ

brg-22

ร่วมแสดงความคิดเห็น