ชาวกะเหรี่ยงแดง ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านในสอย จ.แม่ฮ่องสอน ถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วางมาลัย ลงนาม จุดเทียน ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

139253

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก คณะกรรมการผู้หลบหนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่า เมื่อค่ำวันนี้ 20 ต.ค.59 ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านในสอย ต.ปางหมู นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน , นายมานซอ ประธานคณะกรรมการผู้หลบหนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดง พร้อมด้วยคณะกรรมการพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย และคณะกรรมการพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่สุริน อ.ขุนยวม นำ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวกะเหรี่ยงแดง ซึ่งเป็นผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบภายในศูนย์ ฯ กว่า 2,000 คน ถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกันประกอบพิธีวางมาลัย ลงนาม ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียนถวายบังคมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

139249จากนั้นนายมานซอ ประธานคณะกรรมการผู้หลบหนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดง ได้กล่าวสรรเสริญพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า คณะกรรมการผู้หลบหนีภัยฯ และประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงชั่วคราว  มีความโศกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้รับข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ผ่านมาพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่โดดเด่น ได้อุทิศชีวิตของท่าน และทรงเป็นผู้นำในการให้บริการที่ดี ทรงให้ความรักแก่ประชาชนในราชอาณาจักรไทย และพระองค์ยังทรงมีพระมหากรุณาธิคุณในการเปิดรับประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลบหนีภัยสงครามกลางเมืองจากประเทศพม่า โดยทรงอนุญาตให้ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบได้อาศัยพักพิงชั่วคราว และได้รับความคุ้มครองความปลอดภัยในราชอาณาจักรไทย

1การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เป็นการสูญเสียอย่างใหญ่หลวง สำหรับประชาชนชาวไทย เช่นเดียวกันกับกลุ่มชาติพันธุ์และผู้หลบหนีภัยจาการสู้รบที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกของประเทศชาติและการไว้ทุกข์นี้ พวกเราของแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่พระราชวงศ์และประ ชาชนแห่งราชอาณาจักรไทย ความรัก และพระมหากรุณาธิคุณภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน พวกเราผู้หลบหนีภัยการสู้รบ ได้รับการดูแล และได้รับความรักที่เท่าเทียมกันกับประชาชนชาวไทยจากพระองค์ จะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล ด้วยความเคารพและชื่นชมจากผู้หลบหนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดงทั้งหมด

ในโอกาสอันโศกเศร้านี้ พวกเราขอร่วมน้อมอาลัยและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อประชาชนในราชอาณาจักรไทยทั้งหมด และขอให้ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย

139231

ร่วมแสดงความคิดเห็น