วัดโลกโมฬี ชวนทอดกฐินมหากุศล สร้างวัดไทยศูนย์รวมใจในต่างแดน

4-109

วัดโลกโมฬี โดยพระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. ประธานสงฆ์ฯ เชิญชวนศรัทธาสาธุชน ร่วมทำบุญทอดกฐินมหากุศลวัดพระธาตุดอยสุเทพ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อระดมทุนในการจัดซื้อที่ดินและเสนาสนะต่างๆ ซึ่งทางวัดมีความจำเป็นที่ต้องระดมทุนจากผู้ใจบุญทั่วสารทิศ เพื่อใช้เป็นสถานที่เผยแผ่พระธรรมของพระพุทธเจ้า ใช้ในการประกอบศาสนกิจ ปฏิบัติธรรมของคนไทยและชาวต่างชาติตลอดจนเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีต่อไป
ด้วยคณะศรัทธาคนไทยในเยอรมนี ได้ร่วมกันก่อสร้างวัดไทยขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ตลอดถึงเป็นที่พึ่งทางจิตใจในการดำรงชีพในต่างแดนและการใช้ในการประกอบศาสนกิจ เป็นที่ปฏิบัติธรรมของคนไทยและชาวต่างชาติ โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นประธานอุปถัมภ์ในการก่อสร้างโดยให้ชื่อว่า “วัดพระธาตุดอยสุเทพ เยอรมนี” บัดนี้ได้เริ่มดำเนินการจัดซื้อที่ดินและเสนาสนะต่างๆ จึงมีความจำเป็นที่ต้องระดมทุนจากผู้ใจบุญทั่วสารทิศ เพื่อใช้เป็นสถานที่เผยแพร่พระธรรมของพระพุทธเจ้าในประเทศเยอรมนี ด้วยพระบารมีของพระบรมธาตุดอยสุเทพแผ่ไปถึงต่างแดน รวมไปถึงอาศัยบารมีธรรมของครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา พร้อมใจกันนำกฐินไปทอดเพื่อสมทบทุนการก่อสร้างวัดในเยอรมนี
ในปีนี้พระธรรมเสนาบดี ได้มอบหมายให้ พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ประธานสงฆ์วัดโลกโฆฬี เป็นประธานดำเนินการชักชวนและนำคณะศรัทธาไปทอดกฐินที่วัดพระธาตุดอยสุเทพเยอรมนี ในช่วงเดือนตุลาคม พร้อมทั้งชมสถานที่สำคัญเพื่อการศึกษาด้วย
พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. กล่าวว่าขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตใจอันเป็นกุศล ร่วมกันทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเป็นมหากุศลใหญ่ยิ่ง กล่าวคือได้อานิสงส์กฐินเป็นมหาทาน ซึ่งแต่ละวัดในหนึ่งปีจะมีแค่ครั้งเดียว จึงนับเป็นมหาทานบารมีสำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในโอกาสนี้ด้วย
สำหรับกำหนดการในกิจกรรมฯ เริ่มตั้งแต่ วันพุธ-วันพฤหัสบดีที่ 19-20 ตุลาคม 2559 เป็นวันแต่งดา และวันสุดท้ายในการรวบรวมปัจจัยทำบุญ ณ วัดโลกโมฬี วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 เดินทางไปยังสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559 ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญ วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 ทำพิธีทอดผ้าป่ากฐินสามัคคี ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ เยอรมนี วันจันทร์-วันเสาร์ที่ 24 -29 ตุลาคม 2559 ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญ วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2559 เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ
จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญโดยพร้อมเพรียงกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. (พระปลัด ดร.ดวงคำ) ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี 053-404039 และ 086-4203234

ร่วมแสดงความคิดเห็น