แอร์เอเซีย ไอเดียเก๋จองตั๋วผ่านไลน์

b2-w12h7-1
แอร์เอเชียเปิดจองผ่านไลน์ เอื้อประชาชนเข้าถึงบริการง่าย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินแอร์เอเชียในประเทศมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย เปิดให้ลูกค้าสามารถจองตั๋วเครื่องบินและจัดการเที่ยวบินโดยตรงผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ได้แล้ววันนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการจองตั๋วโดยสาร สร้างความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้เดินทาง
โดยการจองตั๋วโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น LINE เป็นส่วนหนึ่งของ LINE Special Deals Program ที่ทำร่วมกับแอร์เอเชีย ผู้ใช้บริการในสามประเทศดังกล่าวสามารถจองตั๋วและจัดการบุ๊คกิ้งผ่าน LINE ซึ่งการใช้งานจะหมือนกับระบบในเว็บไซด์และโมบายแอพพลิเคชั่นของแอร์เอเชีย โดยจะมีการเชื่อมต่อบัญชีสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เข้ากับบัญชีของผู้ใช้ LINE รวมถึงสามารถรับคะแนน BIG Point และสิทธิพิเศษต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน
ด้านขั้นตอนการชำระเงินสมาชิกแอร์เอเชีย BIG ในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย สามารถเข้าใช้งานรูปแบบการชำระเงินต่างๆ เหมือนในเว็บไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่น ส่วนสมาชิกชาวไทยสามารถชำระเงินผ่าน LINE Pay ได้ สำหรับผู้โดยสารที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกแอร์เอเชีย BIG สามารถลงทะเบียนได้ฟรีที่ airasia.com
นายซิกทร้อด เตห์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียได้หาวิธีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาระบบการจองเที่ยวบินเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการจองทางอินเตอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ต่างๆ ความร่วมกับบริษัท LINE ในครั้งนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายในการจองตั๋ว และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินให้กับผู้โดยสาร
ตัวแทนโฆษกประจำบริษัท LINE กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้มอบประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน LINE ในมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย ผ่านความร่วมมือของสายการบินชั้นนำ เช่น แอร์เอเชียกับบริการ LINE Business Connect เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยทางเรามุ่งพัฒนาระบบ Smart Portal อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีบริการมากกว่าการส่งข้อความธรรมดา โดยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีจำนวนผู้โดยสารและจำนวนฝูงบินมากที่สุดในเอเชีย รวมถึงมีเที่ยวบินสู่กว่า 60 จุดหมายปลายทางในอาเซียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น