ดูไม้งาม ในสวนสวย ที่ “อุทยานหลวงฯ”

b1
สำหรับท่านที่ชื่นชอบเที่ยวชมความสวยความงามของหมู่ไม้นานาพันธุ์ หนึ่งในสถานที่ที่ท่านไม่ควรพลาดแวะมา ก็ได้แก่ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่”
ซึ่งแวะมาที่นี่ รับรองตอบโจทย์ท่านได้อย่างแน่แท้ โดยใน อุทยานหลวงฯ นั้น มีพันธุ์ไม้ให้ชมกันเต็มสวนสวย บนเนื้อที่หลายร้อยไร่
โดยวันนี้ “อุทยานหลวงฯ” มีสวนทีเด็ด มานำเสนอ 6 สวนด้วยกัน ได้แก่….
“โดมไม้เขตร้อน” ที่เป็นแหล่งรวบรวมของเฟิร์นโบราณมากมาย รวมทั้งพันธุ์ไม้ดึกดำบรรพ์อีกหลากหลายชนิด นอกจากนี้ในสวนยังมีเจ้าไดโนเสาร์ใจดีมาให้แวะมาทักทายอีกด้วย
“เรือนไม้ดอก” เรือนไม้ดอกผสมผสานการจัดแสดงไม้ดอกจากโครงการหลวง และโครงการขยายผลโครงการหลวง
“สวนเกษตรทฤษฎีใหม่” เป็นสวนที่แสดงวิถีชีวิตเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริ ในรูปแบบการดำรงชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีการทำนา การปลูกผัก ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์
“เรือนร่มไม้” สวรรค์แห่งพันธุ์ไม้ร่มชื้น ที่มีพันธุ์ไม้ให้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้ร่มหายาก สับปะรดสี เฟิร์น และปาล์ม
และ “อาคารกล้วยไม้” จัดให้ชื่นชมความงดงามของกล้วยไม้นานาพันธุ์ ที่มีทั้งพันธุ์แท้ และพันธุ์ลูกผสมกว่า 300 ชนิด
นอกจากนี้แล้ว ในอุทยานหลวงฯ ยังมีสวนอีกมากมายให้เข้ามาเที่ยวชมกัน ทั้งสวนจากหน่วยงานต่างๆ และสวนนานาชาติ เป็นต้น พร้อมกันน ี้อีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดมาชมในสวน ก็คือ “หอคำหลวง”
ซึ่ง หอคำหลวง เป็นส่วนแสดงสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในงาน เป็นพื้นที่จัดแสดงส่วนกลางที่โดดเด่นและสง่างามที่สุด เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเป็นกษัตริย์นักการเกษตรเอกของโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระมหากษัตริย์ที่ทรง อัจฉริยภาพและทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลก ภายใต้แนวคิด “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คือ ศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย”
ทั้งหมดนี้ สนใจก็สามารถเข้าเที่ยวชม ณ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่” กันได้ทุกวัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-114110-5

ร่วมแสดงความคิดเห็น