สมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแสดง จังหวัดเชียงใหม่ (CMSAA) น้อมรำลึกพ่อหลวง ร่วมกันสร้างสรรค์บทเพลง “พ่อเหนื่อยพอแล้ว”

b12
เมื่อวันที่ผ่านมาได้มีการรวมตัวของเหล่านักร้อง นักดนตรีในเชียงใหม่ เกือบ 80 คน ภายใต้ “สมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแสดง จังหวัดเชียงใหม่” (CMSAA) ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ใช้เวลาทั้งสิ้น 11 ชั่วโมงในห้องอัดเสียง สร้างสรรค์บทเพลง “พ่อเหนื่อยพอแล้ว”
ซึ่งงานนี้ทาง สมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแสดง จังหวัดเชียงใหม่ หรือ CMSAA ได้เชิญชวนนักร้องและนักดนตรีทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ที่มีหัวใจดวงเดียวกัน มาร่วมแรงร่วมใจกันทำบทเพลงพิเศษ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของในหลวงอันเป็นที่รักของเรา โดยก็ได้มีนักร้องหลายท่านตอบรับเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี ในการรวมพลังร่วมกันขับขานบทเพลง “พ่อเหนื่อยพอแล้ว” อาทิ ไก่ พรรณิภา, เมอร์ซี่ อาร์สยาม, โจ๊ก เดอะว๊อยส์, เอก ตะเกียง, นัท เดอะว๊อยส์, ครูบุค คีตะวัฒนะ, คาเรน คล่องตรวจโรค, เอิง AF8 ฯลฯ พร้อมด้วยลูกศิษย์ลูกหาของครูเธียร-เธียรชัย สุขเที่ยง และยังมีผู้ที่ทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก แล้วเดินทางมาร่วมโครงการนี้ด้วยความเต็มใจ อีกหลายท่าน
บทเพลง “พ่อเหนื่อยพอแล้ว” ทั้งคำร้อง ทำนอง การเรียบเรียงดนตรี ได้ทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยคำร้องและทำนองนั้น ได้คุณเป้ จักรพงษ์ ชาวเชียงใหม่เป็นผู้แต่งขึ้น ส่วนการเรียบเรียงดนตรีนั้น ได้คุณโอปอล A Cappella 7 เป็นผู้ดูแล สำหรับ นักดนตรีก็ได้รับการตอบรับจากนักดนตรีหลายท่านทั่วเชียงใหม่มาช่วยกัน โดยจะเป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีสากลร่วมสมัย และดนตรีพื้นเมืองเหนือ อย่างกลมกลืนและลงตัว ด้านของโปรดิวเซอร์ นั้นแบ่งเป็น 3 ส่วน มีผู้ดูแล 3 คนด้วยกัน ได้แก่ คุณเอ วีระ วัฒนจันทรกุล ซึ่งจะดูแลในเรื่องของการร้องเพลงด้วย มีคุณเต้ง แห่ง I am CNX Creative Studio Solutions และ ดำรงค์ เพ็ชรพล ซี่งเป็นผู้ดูแลในเรื่องของการใส่อัตลักษณ์ของดนตรีพื้นเมืองเข้าไปในบท เพลง นั่นเอง
โดยบทเพลง “พ่อเหนื่อยพอแล้ว” หลังจากการบันทึกเสียงและถ่ายทำ MV เสร็จสิ้นแล้ว คงต้องให้มีความสมบูรณ์พร้อมในทุกด้านก่อน จึงจะทำการเผยแพร่ในสื่อต่างๆต่อไป อดใจรออีกประมาณ 1 สัปดาห์ ที่เราจะได้ชื่นชมกับบทเพลงพิเศษเพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงของเราเพลงนี้
(ขอบคุณ ภาพ ข้อมูล : http://eventsweekly-news.com)

ร่วมแสดงความคิดเห็น