(คลิป)เชียงใหม่และชาวต่างชาติ รวมตัวร้องเพลงถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

dsc_0437

dsc_0388

เมื่อเวลา13.00น. วันที่ 22 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เครือข่ายตามรอยในหลวง ชมรมรักในหลวง จ.เชียงใหม่ ชมรมนานาชาติเทิดไท้องค์ราชัน ภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมด้วยประชาชนชาวเชียงใหม่ และชาวต่างประเทศกว่า 500 คนรวมตัวกันร้องเพลงพร้อมกับทางท้องสนามหลวงเพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างพร้อมเพรียงกัน

บรรยากาศบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ได้มีประชาชนชาวไทย ผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน นักศึกษาและชาวต่างประ เทศ ต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีดำ และขาว พร้อมนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นภาพประทับใจและอยู่ในความทรงจำของแต่ละคนติดตัวมา เพื่อแสดงความอาลัย โดยประชาชนกว่า 500 ชีวิต ได้ยืนต่อแถวเรียงกันเป็นรูปหัวใจที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัดเพื่อร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีและเพลงต้นไม้ของพ่ออย่างพร้อมใจกัน

โดยกิจกรรมนี้ประชาชนที่มาเข้าร่วมนั้น เดินทางมาด้วยความเต็มใจและไม่ได้นัดหมายซักซ้อมพิธีการใดใด และบรรยากาศถวายอาลัยเป็นไปอย่างโศกเศร้า ประชาชนยังทำใจไม่ได้ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่างก็ร้องไห้กันเป็นจำนวนมาก แต่กิจกรรมก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ด้วยความพร้อมเพรียงใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ที่ต้องการถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

dsc_0371

dsc_0364 dsc_0374 dsc_0390 dsc_0400 dsc_0415

ร่วมแสดงความคิดเห็น