เยาวชน-คนแม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรมวันรักต้นไม้

8-77

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการและ คณะเจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรมดูแลรักษาต้นไม้ ดายวัชพืช พรวนดินใส่ปุ๋ยต้นไม้ และซ่อมแซมต้นไม้ที่ป่วย หวังลดภาวะโลกร้อน
เมื่อวันที่ผ่านมา นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ณ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการและ คณะเจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรมดูแลรักษาต้นไม้ ดายวัชพืช พรวนดินใส่ปุ๋ยต้นไม้ และซ่อมแซมต้นไม้ที่ป่วย หวังลดภาวะโลกร้อน
นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การปลูกต้นไม้จะช่วยลดภาวะโลกร้อน ส่งผลให้การความชุ่มชื้น เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษา และให้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของตนเอง อีกทั้ง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และถวายเป็นพระราชกุศลแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น