ทหารร่วมชาวชุมชน ซ่อม ร.ร.วัดห้วยยาบ

4-110

ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับชาวบ้าน ปรับปรุงซ่อมแซมบานหน้าต่างอาคารเรียน โรงเรียนวัดห้วยยาบ เพื่อป้องกันปัญหาฝนสาดเข้าห้องเรียนในช่วงฤดูฝน และเพิ่มความแข็งแรง ซึ่งสามารถป้องกันทรัพย์สินของโรงเรียนสูญหายในยามค่ำคืน
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่โรงเรียนวัดห้วยยาบ ม.3 ต.ห้วยยาย อ.บ้านธิ จ.ลำพูน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน จัดพิธีส่งมอบ โครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดห้วยยาบ ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ซึ่งทหารและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ โดยมีพันเอกพงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน เป็นประธานการส่งมอบ
นายวิจัย สมร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดห้วยยาบ กล่าวว่า โรงเรียนวัดห้วยยาบ จัดสร้างเมื่อ พ.ศ. 2525 มีอาคารเรียน 2 หลัง หลังแรกใช้เป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2, ห้องเรียนวิชาพระพุทธศาสนา และอาคารเรียนอีกหลังหนึ่ง ใช้เป็นห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในช่วงที่ผ่านมาอาคารเรียน มีสภาพบานหน้าต่างชำรุดทรุดโทรม เนื้อไม้เสื่อมสภาพตามกาลเวลา และการใช้งานมีปัญหาในช่วงฤดูฝน จะมีฝนสาดเข้าห้องเรียน และเสี่ยงต่อความปลอดภัยในทรัพย์สินในยามค่ำคืนประกอบกับทางโรงเรียนไม่มีงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมบานหน้าต่าง
ร้อยตรีประวิทย์ ทาแดง หัวหน้าชุดสร้างความเข้าใจและปรองดอง อำเภอบ้านธิ ได้ทราบปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงมอบหมายให้ชุดสร้างความเข้าใจและปรองดอง อำเภอบ้านธิ และกองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน เสนอโครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดห้วยยาบ ให้แก่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เพื่อพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ ได้อนุมัติงบประมาณ ตามแผนงานโครงการ คนไทยหัวใจเดียวกัน และได้เริ่มดำเนินงาน ปรับปรุงซ่อมแซมบานหน้าต่างอาคารเรียน ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2559 โดยอาศัยความร่วมมือ ระหว่างหน่วยทหาร และประชาชนในพื้นที่ตามแนวทางวิธีครูบาวิถีหน้าหมู่ วิถีแห่งศรัทธา ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผลประโยชน์จนแล้วเสร็จ
โอกาสนี้ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ได้มอบอุปกรณ์การเรียนและยาเวชภัณฑ์ ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดห้วยยาบ และคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุรศักด์มนตรี จ.ลำปาง ได้ส่งชุดแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการตรวจสุขภาพ แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น