นิสสันเชียงใหม่ เชิญสื่อมวลชนทดลองขับ นิสสัน อัลเมรา นิสโม แบรนด์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลก “ขับสนุก”

ns-11

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นิสสันยังมีความเคลื่อนไหวที่ตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยการเปิดตัว แบรนด์นิสโม่ (NISMO) หรือ Nissan Motorsports แบรนด์มอเตอร์สปอร์ตที่สะท้อนขีดสุดแห่งความเหนือชั้นของนิสสัน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จ อย่างดีเยี่ยม อัลเมรา นิสโม แอโร แพคเกจ (Almera Nismo Aero Package) มาพร้อมกับรูปแบบและสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนิสโม่ เติมเต็มความสวยงามและเชื่อมโยงอารมณ์สปอร์ตเต็มขั้นของนิสโม่จากชุดแต่งทั้งคันให้กลมกลืน อันประกอบด้วย – สเกิร์ตหน้า สีเทาแดง ติดตั้งอยู่ใต้กระจังหน้า พร้อมโลโก้ นิสโม – สเกิร์ตด้านข้างสีเทาแดง ติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถ – สเกิร์ตหลังด้านล่าง สีเทา แดงพร้อมโลโก้ นิสโม่ ติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลัง – สปอยเลอร์หลัง ติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา – แถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง
อัลเมรา นิสโม่ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพ็กเกจ (Almera Nismo Performance Package) มาพร้อมกับช่วงล่างพิเศษ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ให้รถมีการทรงตัวที่ดี โดยปรับค่าสปริง และโช้คอัพซอร์เบอร์ให้เหมาะสม ลดความสูงสำหรับด้านหน้า ด้านหลัง ช่วยลดแรงต้านและแรงยกของลมที่จะมีผลต่อตัวถัง
ns-12

เปลี่ยนขนาดล้อและยางใหม่ โดยใช้ล้ออัลลอย 16 นิ้ว เพิ่มขนาดยางจาก 185/65 R15 เป็น 205/50 R16 ช่วยให้มีหน้าสัมผัสเพิ่มและการยึดเกาะถนนดีขึ้น โดยสิ่งที่ได้จากการปรับเปลี่ยนช่วงล่าง ล้อ และยางใหม่ คือประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้นในทุกความเร็ว มีความแม่นยำในการควบคุม ซึ่งมีประโยชน์มากกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องมีการเปลี่ยนช่องทางจราจรไปมาบ่อยครั้ง รวมถึงการเดินทางที่ใช้ความเร็วสูง

ns-15
ด้วยเครื่องยนต์ของ อัลเมรา นิสโม แค่ 1,200 ซีซี 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที การใช้งานบนทางราบหรือทางปกติในบ้านเราใช้ได้ดีมาก เพราะแรงบิดที่ให้มา 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ให้อัตราการประหยัดนํ้ามันสูงสุดจากการที่ได้ไปทดลองขับ จากโชว์รูม นิสสันเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางขึ้นเขาบ้าง ลงเขาบ้าง อัลเมรา นิสโม ก็พาเราและผู้โดยสาร 2+1 วิ่งขึ้นเนินสูงไปได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ต้องทำใจไว้บ้างถ้าวิ่งขึ้นเนินสูงติดๆกัน การเร่งแซงรถข้างหน้าจะทำได้ไม่ง่ายเลย เพราะ เครื่องยนต์เราซีซีตํ่า ถึงแม้ระบบช่วงล่างและการทรงตัวระบบแอร์โร่ไดนามิคจะใช้ได้ดีมากในทางราบและทางตรงยาวๆสามารถวิ่งได้ 140 กม./ชม.ได้สบายๆ แต่ถ้าขึ้นทางชันแล้วละก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการเร่งแซงรถคันหน้า ต้องกะระยะให้ดีด้วย สำหรับ อัลเมรา นิสโม เราเป็นแบรนด์ชุดแต่งจากทีมแข่งมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลก แต่เราไม่่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ มีเพียงปลายท่อไอเสียเท่านั้น ที่ถอดแบบมาจากท่อไอเสียชุดแข่งจากนิสโมที่ให้เสียงกังวานเร้าใจสุดๆเวลาที่เราเหยียบคันเร่งลงไป ท่านที่ต้องการรถยนต์นั่งที่ประหยัดนํ้ามัน ขับสนุกและบรรทุกสิ่งของรวมถึงผู้โดยสารได้มากพอๆกับรถขนาดกลาง อัลเมรา นิสโม ไม่ผิดหวังแน่ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ นิสสันเชียงใหม่ โทร.053-8501410 สาขา เจริญเมือง 053-302241 สาขาสนามบิน 053-285100 และสาขาสันป่าตอง 053-355888 ช่วงนี้มีโปรโมชั่นสุดพิเศษรีบไปจองก่อนใคร ปีใหม่นี้จะได้รับรถไปขับก่อนใคร ราคาเริ่มที่ 5 แสนต้นๆไปจนถึงรุ่นท็อป หกแสนกลางๆ ดาวน์น้อย ผ่อนสบายๆเพียงเดือนละ สองพันกว่าบาทเท่านั้น
แอ๊ด NV [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น