ผู้อพยพกว่า 2,000 คน ถวายอาลัยในหลวงร.9

2
ผู้อพยพชาวกะเหรี่ยงคะยา หรือกะเหรี่ยงแดง ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านในสอย จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 2,000 คน ถือพระบรมฉายาลักษณ์
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วางมาลัย ลงนาม จุดเทียน
ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้าน
ในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, นายมานซอ ประธานคณะกรรมการผู้หลบหนีภัย
การสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดง พร้อมด้วยคณะกรรมการพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านใหม่ในสอย และคณะกรรมการพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน นำนักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวกะเหรี่ยงแดง
ซึ่งเป็นผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบภายในศูนย์ ฯ กว่า 2,000 คน ถือพระบรม
ฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร่วมกันประกอบพิธีวางมาลัย
ลงนาม ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียนถวายบังคมแสดง
ความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
มหิตลาธิเบศ รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย
จากนั้น นายมานซอ ประธานคระกรรมการผู้หลบหนีภัยการสู้รบ
ชาวกะเหรี่ยงแดง ได้กล่าวสรรเสริญพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรี
นฤบดินทร สยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร ว่าคณะกรรมการผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดง และประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ มีความโศกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้รับข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แห่งราชอาณาจักรไทย ที่ผ่านมาพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่โดดเด่น ได้อุทิศชีวิตของท่าน และทรงเป็นผู้นำในการให้บริการที่ดี ทรงให้
ความรักแก่ประชาชนในราชอาณาจักรไทย และพระองค์ยังทรงมีพระมหากรุณาธิคุณในการเปิดรับประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลบหนีภัยสงครามกลางเมืองจากประเทศพม่า โดยทรงอนุญาตให้ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบได้อาศัยพักพิงชั่วคราว และได้รับความคุ้มครองความปลอดภัยในราชอาณาจักรไทย
การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เป็นการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงสำหรับประชาชนชาวไทย เช่นเดียวกันกับ
กลุ่มชาติพันธุ์และผู้หลบหนีภัยจาการสู้รบที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย
ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกของประเทศชาติและการไว้ทุกข์นี้ พวกเรา
ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่พระราชวงศ์และประชาชนแห่งราชอาณาจักรไทยความรัก และพระมหากรุณาธิคุณภายใต้ พระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน พวกเราผู้หลบหนีภัยการสู้รบ ได้รับการดูแล และได้รับความรักที่เท่าเทียมกันกับประชาชนชาวไทยจากพระองค์ จะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล ด้วยความเคารพและชื่นชมจากผู้หลบหนีภัยการสู้รบชาวกะเหรี่ยงแดงทั้งหมด
ในโอกาสอันโศกเศร้านี้ พวกเราขอร่วมน้อมอาลัยและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประชาชนในราชอาณาจักรไทยทั้งหมดและขอให้ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระปรมิตรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศ รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร
ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น