อบจ.ลำพูนระดมมันสมองเร่งสร้าง ทำแผนพัฒนา4ปี อปท.เชื่อวิถีครูบา

147-large
เปิดเวทีสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2561–2564) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดลำพูน โดย ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้วางแนวทางการทำงานเชิงบูรณาการร่วมกันทุกๆ ฝ่ายใช้วิถีครูเจ้าศรีวิชัยเป็นแบบอย่างของการพัฒนาในทุกเขตพื้นที่
อบจ.ลำพูน เปิดประชุมสัมมนาเพื่อจัดทำทบทวนกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนสี่ปี (พ.ศ. 2561–2564) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ในจังหวัดลำพูนทุกภาคส่วน สร้างความเป็นหนึ่งเดียวในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น อีกทั้งให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลตลอดจนแนวทาง วิธีการ การจัดทำ การทบทวน รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์ และหลักเกณฑ์การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์กร พร้อมขับเคลื่อนตามแนวทางวิถีครูบาเจ้าศรีวิชัย
คณะผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดลำพูน โดยการนำของ ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกอบจ.ลำพูน พร้อมคณะผู้บริหารได้กล่าวเน้นยํ้าถึง
ภาระกิจตามนโยบายที่ผ่านมาของอบจ.ลำพูนว่า
ลำพูนเป็นเมืองประวัติศาสตร์มีอายุความยาวนานของเมืองกว่า1,400ปี วิถีดั้งเดิมและการเจริญทางวัฒนธรรมของชาวลำพูน เป็นวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายและมีความเอื้ออาทรต่อกันและกันมาโดยตลอด เกือบ 2 ปีที่ผ่านมาแผนการพัฒนาของอบจ.ลำพูน ภายใต้แนวคิด “วิถีครูบางานหน้าหมู่” เป็นที่ยอมรับของผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและประชาชนได้มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้หลายร้อยโครงการที่ใช้แนวทางการทำงานของครูบาเจ้าศรีวิชัยมาปรับใช้เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดและตามนโยบายรัฐบาล ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะฉะนั้นการเจริญรอยตามวิถีครูบา จึงเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนแนวทางการพัฒนาพื้นที่สู่ความสำเร็จและเกิดความยั่งยืนในทุกมิติของการพัฒนาทุกเขตพื้นที่ของจังหวัดลำพูน นายกอบจ.ลำพูน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น