เชียงใหม่จัดงาน Smart SMEs Fair กระตุ้นเศรษฐกิจก่อนเข้าช่วงไฮซีชั่น

b-1

สมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือสมาพันธ์ SMEs เชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้า Smart SMEs Fair 2016 พร้อมจัดกิจกรรมภายในงานถวายอาลัย ส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่สวรรคาลัย นำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคเป็นสาธารณกุศล บริจาคเลือด จัดนิทรรศการเผยแพร่พระกรณีกิจ และต้นไม้ความดีถวายในหลวง ตั้งเป้าเป็นงานแรกกระตุ้นเศรษฐกิจสนับสนุน SMEs ก่อนเข้าช่วงไฮซีชั่น
นายเจตนิพิฐ รอดภัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 เปิดเผยว่า การจัดงาน “Smart SME Fair 2016 “จัดกิจกรรมถวายอาลัยในหลวงฯ-กระตุ้นเศรษฐกิจรับไฮซีซั่น ณ ห้องประชุมศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 ในการจัดงานแสดงสินค้า SME ได้มีผู้ร่วมสนับสนุนทั้งสมาคมเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมจับมือกับสมาพันธ์ SME เชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้า Smart SME Fair 2016 พร้อมจัดกิจกรรมภายในงานเพื่อถวายอาลัย แก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่สวรรคาลัย นำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้สาธารณะกุศล บริจาคเลือด จัดนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจและต้นไม้ความดีถวายในหลวง
นายสุวัฒน์ เทพอารักษ์ นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่าในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นเป้าหมายและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการตลาดให้เติบโตและสามารถต่อยอดในเรื่องนวัตกรรมใหม่ หน้าจะเป็นโอกาสให้ประชาชนที่มาในงานสามารถเลือกซื้อสินค้าซึ่งสามารถเพิ่มรายได้และขยายช่องทางการตลาด และยังเป็นการสนับสนุนSMEsก่อนเข้าไฮซีซั่นพร้อมนำเสนอแนวคิดยกระดับSMEสู่ยุค Thailand 4.0 ด้วยวิทยาการระดับประเทศและการจับคู่ธุรกิจ
พร้อมส่วนการบรรยายพิเศษภายในงาน Smart SME Fair 2016 ณ ห้องประชุมชั้น2 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค1 จะมีทั้งหมด3วัน ได้แก่ วันเสาร์พฤศจิกายน จะเป็นการบรรยายเรื่อง”เส้นทางสู่ความสำเร็จของผม คุณก็ทำได้” โดย คุณชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการ บมจ.เมืองไทยลิสซิ่งจำกัด(มหาชน) ศิษย์เก่าคณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรุ่นที่8 ผู้บริจาคสร้างอาคารศูนย์ความเป็นเลิศเศรษฐศาสตร์สูงหกชั้นมูลค่า 65 ล้านบาท

นายเจตนิพิฐ รอดภัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1 กล่าวว่า จะเป็นการสนับสนุนในส่วนของสถานที่ สาธารณูปโภค รวมถึงการเชื่อมโยงเครือข่าย SME ซึ่งคาดหวังว่างานนี้จะเป็นงานที่ได้ตอบสนองต่อการพัฒนา SME สู่ยุคต่อไปตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้มาตรการส่งเสริมหลายประการเพื่อให้เกิดการปรับตัวเข้าสู่ยุค 4.0 ระยะเวลาการจัดงานทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค1 จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม Open House “พริกธุรกิจสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 และ SNEs 4.0” ซึ่งได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.อรรชกา สีบุญเรือง กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ธุรกิจปรับตัวอย่างไรในยุค 4.0” และยังมีหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน สถาบันการศึกษา สถาบันการเงินและหน่วยงานเครือข่ายกว่า 30 หน่วยงานในวันจันทร์ที่7พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.00-17.00น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่
ด้านนายอาคม สุภางค์เผ่า ประธานจัดงาน Smart SME Fair 2016 กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะประธานจัดงาน Smart SME Fair 2016 การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมของสมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยที่จะหารายได้ในการสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านผู้ประกอบการ SME ทั้งภาครัฐ/เอกชน ให้เข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ด้วย
นางประภา กลิ่นสุวรรณ ประธานสมาพันธ์ SNE ภาคเหนือ กล่าวว่า ขนาดนี้มีผู้จองบู้ธ ภายในงานมากกว่า 90% จากยอดทั้งหมด 450 บู้ธ โดยจะได้แบ่ง จัดโซนภายในงานไว้ได้แก่หนึ่งโซนอาหารและเครื่องดื่ม 2.ผ้าและสิ่งทอผ้าโรงงาน 3.สุขภาพและความงาม 4.สมุนไพรและเกษตรแปรรูป 5.ไม้ดอกไม้ประดับและต้นไม้ 6.Smart SME 7.สินค้าเบ็ดเตล็ด 8. ผ้าและสิ่งทอ ผ้าไหม ผ้าฝ้าย 9.ผลิตภัณฑ์ออร์แกรนิต 10.สมุนไพรแปรรูป 11.เครื่องประดับและจิวเวอรี่ 12. ผักเกษตรอินทรีย์และผักออร์แกรนิต
สำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในงานวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 โดยพิธีจะเน้นกิจกรรมที่ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหา ภูมิพลอดุลยเดชฯ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการ SME ของเชียงใหม่และภาคเหนือไม่น้อยกว่า 450 บู้ธ และภายในงานจะมีกิจกรรมต้นไม้แห่งความดีถวายในหลวง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 50,000 คนตลอด 10 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น