คณะแพทยศาสตร์ มช. น้อมระลึกวันพยาบาลแห่งชาติ

p4
คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดงานประชุมวิชาการ ประจำปี 2559 เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาลเผยแพร่ความรู้ด้านสุขภาพและการปฏิบัติตัวแก่ประชาชนทั่วไป พร้อมจัดพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนและปฏิบัติการ 50 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เมื่อเร็วๆ นี้ ศ.คลินิก นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ มช. เป็นประธาน โดยมี ดร.หรรษา เทียนทอง หัวหน้าฝ่ายการพยาบาลและรอง ผอ. โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้มีการกล่าวการจัดกิจกรรมการประชุมวิชาการวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2559 ในหัวข้อเรื่อง พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง :วิชาชีพพยาบาล(A force fo change in nursing profession) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนและปฏิบัติการ 50 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมมีพยาบาลทั่วภาคเหนือรวมทั้งหมด 500 คน เข้าร่วมพิธี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี คณะแพทยศาสตร์ มช. น้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อวิชาชีพพยาบาล และในฐานะที่พระองค์ท่านทรงสำเร็จการศึกษาวิชาการพยาบาล จึงจัดพิธีแสดงความไว้อาลัยต่อพระองค์ท่าน
ทั้งนี้ ยังมีการสอนให้ตระหนักถึงภารกิจของวิชาชีพแห่งตนว่าเป็นงานบริการสุขภาพที่มีความสำคัญและมีคุณค่าแก่สังคมและเร่งเห็นความสำคัญในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชนและการจัดประชุมวิชาการประจำปี 2559 เรื่อง พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงวิชาชีพพยาบาลขึ้น เพื่อให้บุคลากรทางการพยาบาลได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงวิชาชีพพยาบาล จากผู้ทรงคุณวุฒิและบุคลากรทางการพยาบาลโรงพยาบาลต่างๆ ตลอดจนการนำเสนอผลงานวิจัย และนวัตกรรมทางการแพทย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น