แก๊งเงินกู้โผล่ในเชียงใหม่ ร้านข้าวแกงผวา โดนข่มขู่ไม่ยอมจ่าย-ตร.ตามจับได้เร็ว..

%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%8a%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%87%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%b9%e0%b9%89-2
โผล่อีกแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตระเวนทวงหนี้ตามตัวเมืองเชียงใหม่ ตำรวจเจอคาตากำลังข่มขู่เจ้าของร้านขายข้าวแกง ตามหาลูกหนี้หลบหนี เข้าจับกุมตัวได้ทันควัน เจ้าตัวสารภาพรับจ้างทวงหนี้ มีนายจ้างปล่อยเงินกู้นอกระบบอยู่เบื้องหลัง ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมต่อ

การจับกุมขบวนการเงินกู้นอกระบบครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 22 ต.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 นำโดย พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน สว.กก.สส.3 , ร.ต.ท.นที ทองแก้วขัติยะ พร้อมกับพวก ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับบุคคลที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ และได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิด จำนวน 1 ราย คือ นายศาสตรา สามารถ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 13 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งมาบแก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด” โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณร้านขายอาหารปักษ์ใต้ ไม่มีเลขที่ ริมถนนสายเชียงใหม่-แม่ออน ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ ซึ่งเมื่อมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้นได้พบเจอชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทีท่าทางน่าสงสัยว่าจะเป็นพวกปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยได้มีการสอบถามกับทางเจ้าของร้านขายอาหารฯ เพื่อถามหาลูกหนี้ที่ได้กู้เงินไป แต่ลูกหนีคนดังกล่าวได้หลบหนีไปแล้ว โดยได้มีการพูดเสียงดังและมีลักษณะเป็นการข่มขู่ เพื่อให้ทางเจ้าของร้านบอกที่อยู่ของลุกหนี้ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นดังนั้นจึงได้เข้าทำการแสดงตัวและดำเนินการสอบถาม โดยทาง นายศาสตรา ก็ยอมรับว่าได้มาทวงหนี้จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นและจับกุมตัว
โดยจากการสอบสวน นายศาสตรา ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้มาเก็บหนี้เงินกู้จากลูกหนี้ที่ได้ทำการกู้ยืมไป โดยได้รับค่าจ้างจากนายเจ๋ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ซึ่งเป็นเจ้าของเงินที่นำมาปล่อยกู้ โดยจะเก็บเงินคืนเป็นรายวัน เช่น เมื่อลูกค้าทำการกู้ไปจำนวน 10,000 บาท จะต้องส่งเงินคืนวันละ 500 ภายใน 24 วัน เมื่อครบกำหนดจะเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 12,000 บาท โดยคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 8.3 ต่อวัน ซึ่งเมื่อคำนวนอัตราดอกเบี้ยแล้วสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดำเนินคดีกับทางผู้ต้องหา พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อตามจับกุมตัวนายเจ๋ง ซึ่งเป็นคนจ้างวานและอยู่เบื้องหลังขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น