มูลนิธิน่านฟ้าไทย มอบทุน การศึกษา ประจำปี 2559

b-10-jpg

มูลนิธิน่านฟ้าไทย โดยบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิน่านฟ้าไทย ประจำปี 2559 และกิจกรรม CSR โดยมี นายณัฐวัฒน์ สุภานันท์ กรรมการมูลนิธิน่านฟ้าไทย เป็นประธานในพิธีมอบ มีนายเกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 8 จังหวัดเชียงใหม่

นายณัฐวัฒน์ สุภานันท์ กรรมการมูลนิธิน่านฟ้าไทย กล่าวว่า วิทยุการบินเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มิได้มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการให้การช่วยเหลือสังคมโดยตรง แต่ก็มีเจตนารมณ์ในการทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และมูลนิธิน่านฟ้าไทย ก็เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมในมิติต่างๆโดยมุ่งเน้นส่งเสริมกลุ่มผู้ทุพพลภาพให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาของเด็กพิการ เพราะเราเชื่อมั่นในการศึกษา พัฒนาคน การที่เยาวชนกลุ่มนี้ได้รับโอกาสในการศึกษาเขาจะได้รับการพัฒนาเพื่อที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ในอนาคต

b-12-jpg

การดำเนินงานตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิน่านฟ้าไทยจะไม่สามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ได้หากวิทยุการบินแห่งประเทศไทยไม่ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้มีจิตศรัทธา พนักงานที่ให้การสนับสนุนทุนทรัพย์สมทบทุนให้มูลนิธิฯอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิยังได้รับการสนับสนุนจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 8 ประจำจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้ความอนุเคราะห์ประสานงานรวมทั้งร่วมพิจารณาคัดเลือกผู้มีสิทธิรับทุน การร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนสำหรับการดำเนินการในเรื่องนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เด็กๆที่ได้รับทุนมีกำลังใจในการเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ชีวิตสามารถดำเนินชีวิตเช่นเด็กปกติ

นายเกียรติศักดิ์ เรียนวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ กล่าวว่า มูลนิธิน่านฟ้าไทย เดิมชื่อมูลนิธิวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเมื่อพุทธศักราช 2548 ต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “มูลนิธิน่านฟ้าไทย” เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2548 ได้รับการประกาศเป็นองค์กรหรือสถานสาธารณกุศลฯ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เพื่อให้การสนับสนุนกับกลุ่มเยาวชนที่ช่วยเหลือ ตัวเองไม่ได้ โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กพิการ ในระดับประถมศึกษาที่สามารถเรียนรู้ร่วมกับเด็กปกติ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพราะเราเห็นว่าเด็กกลุ่มนี้มีศักยภาพในการพัฒนาเมื่อเติบโตขึ้นพวกเขาสามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวไม่เป็นภาระของสังคมและส่วนหนึ่งอาจเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาประเทศอีกทั้งปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง

ในปีนี้เป็นปีที่ 11 ที่มูลนิธิน่านฟ้าไทย ขยายโอกาสการมอบทุนการศึกษาให้เด็กพิการทั่วประเทศ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดต่างๆร่วมกับคณะทำงานของบริษัทฯ เป็นผู้พิจารณาคัดเลือก โดยมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในปี 2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 224 ทุน แบ่งเป็น กรุงเทพฯและปริมณฑล(ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม) จำนวน 134 ทุน และศูนย์ควบคุมการบินภูมิภาคฯจำนวน 8 ศูนย์ และศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมจราจรทางอากาศ จำนวน 90 ทุน สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในส่วนศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ จำนวน 10 ทุน ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาทุนละ 10,000 บาท

b-11-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น