จับนายทุนเงินกู้ รีดดอกมหาโหด

7 แก๊งเงินกู้มหาโหดเกลื่อนเมือง ตำรวจออกกวาดล้างพบกำลังตามเก็บหนี้พ่อค้าแม่ค้าที่เคยกู้เงิน เจอพฤติกรรมข่มขู่กรรโชก และใช้กำลัง ทำให้ลูกหนี้เกิดความหวาดกลัว สุดท้ายจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง เจ้าตัวยอมรับเป็นผู้ประกอบการปล่อยเงินเองแล้วตามเก็บกินดอกเบี้ย เผยทำมานานแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ศปอร.ภ.5 อำนวยการโดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.สส.วขฯ นำโดย พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน สว.กก.สส.1ฯ และเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ตท.นิติกร ทองสุข สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่, ร.ต.อ.นฤบดินทร์ รัตนวรรณ รอง สวป., กับพวก ได้ร่วมจับกุมตัว นายสายันห์ พร้อมเพรียง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ต.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “ประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมด้วยของกลาง กระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้า 1 แผ่น, เงินสด 3,420 บาท, รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน คพษ 633 เชียงใหม่ จำนวน 1คัน, นามบัตร 35 ใบ โดยมี ด.ต.รัฐศรัณย์ พานิชกิจเจริญ ผบ.หมู่ กก.สส.1ฯ เป็นผู้กล่าวหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการต่อไป จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนมูลเมือง ซอย 7 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับหนังสือสั่งการจากภาค 5 ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฎหมายและมีพฤติกรรมในการข่มขู่จะทำร้ายร่างกายลูกค้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทางกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 5 จึงได้สั่งการทำการสืบสวนสอบสวนหาข่าวและติดตามพฤติกรรมของผู้ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบในเขต อ.เมือง จว.เชียงใหม่ และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริเวณแถวถนนมูลเมือง ซอย 7 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีแก๊งเงินกู้นอกระบบได้ออกเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าโดยเรียกเก็บเงินดอกเบี้ยร้อยละยี่สิบต่อเดือน จึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายมีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน คพษ 633 เชียงใหม่ มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุและเดินไปเก็บเงินกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบเห็นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อคือนายสายัณห์ พร้อมเพรียง อายุ 29 ปี พร้อมของกลางบัญชีรายชื่อลูกค้า เงินสดจำนวน 3,420 บาท นามบัตรแจกพ่อค้า แม่ค้า ที่สนใจกู้เงินอยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

เบื้องต้นนายสายัณห์ พร้อมเพรียง ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการปล่อยเงินกู้ โดยวิธีการคือนายสายัณห์ จะมอบเงินต้นให้กับลูกค้าแล้วจะไปเรียกเก็บเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย เป็นรายวันทุกวันโดยได้ทำการปล่อยเงินกู้นอกระบบมาเป็นเวลานานแล้ว และได้ให้การว่าประกอบธุรกิจให้กู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดจริงโดยได้ปล่อยให้กับลูกค้าในเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาเป็นเวลานานแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น