จัดหางาน แจงสิทธิ์ แรงงานต่างด้าว

b3-w4-5h5-2
นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางานจังหวัดลำปาง

จัดหางานจังหวัดลำปาง เผยแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเล และแปรรูปสัตว์น้ำ สามารถเปลี่ยนไปทำงานกับนายจ้างรายอื่นได้ภายในกลุ่มโดยไม่จำกัดจำนวนนายจ้าง และจังหวัดที่ทำงาน แต่ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนไปทำงานในกิจการอื่น ชี้หากฝ่าฝืนมีโทษปรับถึง 2 หมื่นบาท

นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางานจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานได้กำหนดแนวทาง การเปลี่ยนไปทำงานกับนายจ้างรายใหม่ ของแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเล และกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ เพื่อให้การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวมีประสิทธิภาพ และอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน คือ อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเล และแปรรูปสัตว์น้ำ สามารถเปลี่ยนนายจ้างได้ภายในกลุ่ม โดยไม่จำกัดจำนวนนายจ้าง และจังหวัดที่ทำงาน, อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวในกิจการอื่นๆ สามารถเปลี่ยนประเภทงาน/นายจ้าง/ท้องที่ทำงาน/สถานที่ทำงาน เพื่อไปทำงานในกิจการประมงทะเล หรือกิจการแปรรูปสัตว์น้ำได้, ไม่อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเล เปลี่ยนนายจ้าง/ท้องที่ทำงาน/สถานที่ทำงาน/ลักษณะงาน เพื่อไปทำงานในกิจการอื่นๆ ที่ไม่ใช่กิจการประมงทะเล และไม่อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวในกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ เปลี่ยนนายจ้าง/ท้องที่ทำงาน/สถานที่ทำงาน/ลักษณะงาน เพื่อไปทำงานในกิจการอื่นๆ ที่ไม่ใช่กิจการแปรรูปสัตว์น้ำ

ทั้งนี้หากแรงงานต่างด้าวที่ทำงานไม่ตรงกับท้องที่ หรือสถานที่ที่ระบุไว้ในใบอนุญาตทำงาน จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ขณะที่นายจ้างรับคนต่างด้าวเข้าทำงานไม่ตรงกับท้องที่ หรือสถานที่ที่ระบุไว้ในใบอนุญาตทำงาน จะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง โทร. 0 5426 5049 หรือที่สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จัดหางานจังหวัดลำปาง กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น