18 ล้อซิ่ง ซัดกระบะกระเด็น คนขับดับคาที่ เมียและหลานชายวัย 3 ขวบรอดหวุดหวิด

3โชว์เฟอร์ตีนผี ซิ่งพ่วง 18 ล้อ เกิดเสียหลักชนกระบะพังยับพุ่งตกข้างทาง ขณะที่คนขับกระบะดับคาที่ ส่วนเด็กและผู้หญิงรอดปาฏิหาริย์ ทีมแพทย์และกู้ภัยรุดช่วยเหลืออกมาอย่างปลอดภัย ส่วนคนขับรถพ่วงคู่กรณีเจ้าหน้าที่นำตัวสอบดำเนินคดี

เมื่อเวลา 04.30 น. เช้ามืดวันที่ 25 ต.ค.59 ร.ต.อ.ศุภกิจ วิเชียร ร้อยเวรสอบสวน สภ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน กู้ภัยสมาคมลำปางจุดสบปราบกู้ภัย อบต.แม่ถอด เดินทางตรวจสอบ ถนนพหลโยธินขาขึ้น หลักกิโลเมตรที่ 641-642 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับบรรทุกสิบล้อมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวน 2 ราย

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถ กระบะมิตซูบิชิสีแดง คาดบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค-1099 เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียนหัวลาก 81-1129 ลำพูน และตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 81-1130 ลำพูน สภาพพังยับเยินเกือบทั้งคัน คนขับถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาพวงมาลัยและมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาด้วยเป็นผู้หญิงและเด็กชาย 2 ราย เจ้าหน้ากู้ภัยจึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลอำเภอสบปราบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ตัดถ่างนำเพื่อนำศพผู้เสียชีวิต ออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมาคือนายทน โท๊ะลาบุตร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/2 ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ==จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายทน ได้ขับรถพานางสมพร ปันเงินเถาว์ อายุ 59 ปี ภรรยาและด.ช.สุทธิพงศ์ ปันเงินเถาว์ อายุ 3 ขวบ หลานชาย ออกจากบ้านที่ตำบลบ่อแฮ้ว เพื่อเดินทางไปหาลูกชายที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนอยู่ระหว่างซ่อมแซม และให้รถวิ่งสวนทางกัน ปรากฏว่าได้มีรถพ่วงบรรทุกปูนโดยมีนายเสกสรร พิลิโท อายุ 38 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ที่ขับตามหลังสิบล้ออีกคันหนึ่งที่วิ่งสวนทางมา ขับแซงสิบล้อแต่ไม่ทันเห็นรถของนายทน ทำให้ชนเต็มแรง จึงทำให้นายทนเสียชีวิตคาที่ ส่วนภรรยาและหลานชายผู้นั่งโดยสารมากับรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวนได้นำตัวนายเสกสรรไปสอบปากคำที่โรงพักเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนศพนายทนได้ติดต่อญาติให้มารับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น