ลุ้นโปรเม-โค ชิงความเป็นหนึ่ง ในสวิงไซม์ ดาร์บีฯ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล
โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล

โปรเมŽ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือสองของโลก กอดคอ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ ร่วมดวลวงสวิงเพื่อเก็บคะแนน ชิงรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ ในช่วงโค้งสุดท้าย จากศึกไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ มาเลเซีย ที่แดนเสือเหลืองในสัปดาห์นี้

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือสอง ของโลก และ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ ต่างพร้อมใจเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการไซม์ ดาร์บี แอลพีจีเอ มาเลเซีย ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 70 ล้านบาท ที่สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,208 หลา พาร์ 71 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค.นี้ เพื่อเก็บคะแนนสำหรับชิงรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ โดย เอรียา, โค และ บรูคส์ เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาได้ออกรอบกลุ่มเดียวกันในสองรอบแรก

การแข่งขันระหว่าง เอรียา และ โคเริ่มเข้มข้น ขึ้นทุกขณะ หลังจากที่เอรียาทำผลงานจบรั้งอันดับที่ 3 ในการแข่งขันรายการบลู เบย์ แอลพีจีเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้โปรเมได้คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์รวมเป็น 260 คะแนน ทิ้งห่าง โค นักกอล์ฟไป 13 คะแนน นอกจากนี้ เอรียา ยังทำเงินรางวัลสะสมไปได้ถึง 2,439,878 เหรียญสหรัฐฯ- หรือกว่า 85.3 ล้านบาท ขึ้นนำโคไป 14,928 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 5 แสนบาท ขณะที่คะแนนเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ เอรียา มี 4,416 แต้ม นำโคอยู่ 116 แต้ม ด้านรางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ทำคะแนนเฉลี่ยได้ต่ำสุดนั้น โค นำอยู่ด้วยสกอร์ต่ำสุดเฉลี่ยที่ 69.678 ห่างจากเอรียาอยู่ 0.209 =เอรียาเผยถึงความคาดหวังว่า สำหรับฉันการได้มีโอกาสรับรางวัลถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ฉันก็ไม่ค่อยกังวลเรื่องนี้มากนัก แน่นอนว่าฉันอยากชนะ เพราะการได้รางวัลดังกล่าวมาครองจะถือเป็นเกียรติมากสำหรับฉัน แต่ฉันก็อยากจะสนุก และมีความสุขขณะลงแข่งในสนามด้วย นี่เป็นสิ่งที่ฉันควรจะทำให้ได้เสียก่อนŽ

ทางด้านโคซึ่งเพิ่งยุติการร่วมงานกับแคดดี้ที่ทำงานกันมานานกว่า 2 ปีกล่าวว่า เอรียาทำผลงานได้ดีมากตลอดทั้งปี ตอนที่เธอคว้าแชมป์รายการแรกได้ในการแข่งที่แอละบาม่าในเดือน พ.ค. พวกเราต่างก็รู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น เอรียาฟอร์มเสถียรมาก ดูอย่างสัปดาห์ที่แล้ว เธอยังทำผลงานได้ดี เธอเป็นนักกอล์ฟที่มีความมั่นใจมากจริงๆ ฉันรู้ดีว่ามีอะไรที่ฉันต้องทำอีกมาก ในช่วงการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้ อย่างไรก็ดีการได้อยู่ในตำแหน่งนี้ และได้มีโอกาสลุ้นคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดมากแล้ว แต่ที่สุดแล้ว ส่ิงสำคัญที่สุดก็คือ สนุกกับการแข่งก่อน แล้วผลงานดีๆ จะตามมาเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น