ลุยยึดทรัพย์ตระกูลเล่าต๋า พัวพันยาเสพติดมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

2

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.59 เวลา 06.00 น.ด้วยนโยบายของรัฐบาล คสช. สั่งให้ทุกหน่วยงานทำการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปโดยเร็ว และให้รับผิดชอบร่วมกันทุกหน่วยงาน จะต้องบูรณาการร่วมในการปราบปราม ทาง พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาการ ผบช.ภ.5 ได้ร่วมกับ พ.อ.นฤทธิ์ ถาวรพงษ์ รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 และฝ่ายทหารพราน ตชด.334 ปลัด จ.เชียงใหม่ กองร้อย อส.ทั้งจังหวัด ตำรวจ ภ.จว. เชียงใหม่ รวมกำลังทั้งหมด 250 นาย

3

ได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านบริวารเครือข่ายนายเล่าต๋า แสนลี่ ,นายวิจารณ์ แสนลี่,นายบารมี แสนลี่ และบริวารทั้งหมด จำนวน 57 เป้าหมาย เพื่อตรวจสอบและตรวจค้นหายาเสพติด พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสอบหลักฐานทรัพย์สินทั้งหมด โฉนดที่ดิน บ้าน รถ ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบทำการถ่ายรูป และตรวจยึดเอกสารหลักฐานเพื่อทำการพิสูจน์ที่มาของทรัพย์สิน บ้านห้วยส้านหมู่ที่ 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย โดยทรัพย์สินทั้งหมดยังไม่สามารถที่จะแจ้งจำนวนได้ทั้งหมด ซึ่งอยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เป็นเอกสารที่ดินมากกว่า 100 ฉบับ ที่เป็นของตระกูลแสนลี่

5

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร้านขายวัสดุก่อสร้างที่บ้านสันต้นหมื้อ พร้อมนำตัวเจ้าของออกมา เพื่อขอทราบทรัพย์สินที่เป็นเครื่อข่ายของนายวิจารณ์ แสนลี่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ตรวจยึดรถยนต์จำนวน 25 คัน เพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์ สิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ไปทำการติดป้ายประกาศยึดที่ดินสวนกาแฟ จำนวน 40 ไร่ ที่เป็นของนายเล่าต๋า แสนลี่ และยังมีทรัพย์สินที่ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบอีกจำนวนมาก มีหลักทรัพย์ทั้งหมดมากกว่า 2,000 ล้านบาท ในการตรวจปิดล้อมทั้งหมดไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

4

ร่วมแสดงความคิดเห็น