มอบรางวัล คนดี ศรีลำพูน

2-139

สมาคมชาวลำพูน มอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ ทางสังคมในจังหวัดลำพูน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเป็นการตอบแทนบุคคลที่ทำความดีให้แก่จังหวัดลำพูน และประเทศชาติ
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ในพิธีมอบโล่รางวัลคนดี ศรีลำพูน ซึ่งจัดโดยสมาคมชาวลำพูน เพื่อยกย่องชาวจังหวัดลำพูน หรือผู้ที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในจังหวัดลำพูน เป็นเวลา ไม่น้อยกว่า 5 ปี ที่ทำความดีให้แก่จังหวัดลำพูนและประเทศชาติ โดยรางวัลดังกล่าวมีพิธีมอบ ติดต่อกันมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 มีคนดีศรีลำพูน ที่ได้รับรางวัล มาแล้ว 39 คน โดยก่อนที่จะมอบรางวัล ผู้ร่วมงานได้ยืนแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ดร.อัญมณี วงศ์กาสิทธิ์ อุปนายกสมาคมชาวลำพูน / ประธานกรรมการสรรหาคนดีศรีลำพูน กล่าวว่า คณะกรรมการ ได้ทำการคัดเลือกชาวจังหวัดลำพูน หรือผู้ที่อาศัยในจังหวัดลำพูนที่ประกอบคุณงามความดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมโดยแบ่งเป็นสาขาต่าง ๆ จำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม , สาขาพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ , สาขาอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีล้านนาไทย , สาขาการศึกษา , สาขาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม , สาขาศาสนา และสาขานักประดิษฐ์
ทั้งนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกคนดีศรีลำพูน ที่มีผลงานดีเด่นในปี 2559 จำนวน 5 ท่าน ได้แก่พระครูโสภณปริยัติกิจ ได้รับรางวัล ในสาขาศาสนาและสาขาบำเพ็ญประโยชน์ , นางจินดา นิธิปิติกาญจน์ ได้รับรางวัลสาขาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม , นางยุพิน คำจิแจ่ม สาขาพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ , นางอรพิน พงษ์ตุ้ย สาขาการศึกษา และ น.ส.บัวแก้ว ศรีวิจี๋ สาขาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น