จัดหางานเตือน หญิงไทยทำงานแดนโสม

b6-w6h5-1
สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง ฝ่ายแรงงานประจำเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี แจ้งเตือนภัยหญิงไทยที่ถูกชักชวนหรือสมัครใจไปทำงานนวดในต่างประเทศ อาจถูกบังคับ ทารุณ ทำร้ายบังคับค้าประเวณี และยึดหนังสือเดินทาง
นางพรปวีณ์ วิชิต จัดหางานจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้รับแจ้งจากฝ่ายแรงงาน ประจำเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี มีหญิงสาวไทยหลายรายถูกทาบทามให้เข้าไปทำงานที่ร้านนวด ในประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อไปถึงถูกนายหน้าร้านนวดยึดหนังสือเดินทางไว้เป็นประกัน เพื่อไม่ให้คนงานหนี แล้วบังคับให้ค้าประเวณี ในครั้งแรกจะถูกทางร้านหักเงินค่านายหน้ากว่า 3 ร้อย
ล้านวอน หรือราวๆ สองแสนห้าหมื่นบาท โดยหัก
จากเงินค่าตอบแทนที่คนงานควรจะได้รับจากการค้าประเวณี กว่าร้อยละ 50 และต้องถูก
บังคับให้ค้าประเวณี จำนวนกว่า 75 ครั้ง จึงจะ
หักลบกับเงินที่หักค่านายหน้าไป บางรายถูกทารุณ ทำร้าย กักขังให้อยู่แต่ในห้อง หากไม่ทำงานก็จะถูกตบตีไม่ให้ทานอาหาร ปัจจุบันสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันเพื่อไม่ให้เกิดกระบวนการค้าประเวณีอีก ดังนั้น ผู้ที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ ต้องศึกษาข้อมูลการทำงานให้ละเอียด เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง
สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน/คนหางาน
ที่จะเดินทางไปทำงานในเกาหลีใต้ ให้ศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางไปทำงาน พบเห็นเบาะแส สามารถติดต่อฝ่ายกงสุล สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล โทรศัพท์ +82 – 2795 – 0095, +82 – 2795 – 3258 ต่อ 101 – 108 หรือ กอง
คุ้มครองและดูแลผลประโยชน์ของคนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล โทรศัพท์ 02 – 5751048 หรือ 02 – 9817171 เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป หากมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทรศัพท์ 02 – 2456708 – 9

ร่วมแสดงความคิดเห็น