ทีโอทีขับเคลื่อนชุมชน เข้ายุค Digital Economy

b-5บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขับเคลื่อนให้ชุมชนใช้ชีวิตในยุค Digital Economy อย่างมีความสุขและก่อเกิดรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งผลักดันนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง Digital Economy ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง “องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยุค Digital Economy ซึ่งจัดโดยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และมีบุคลากรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 103 แห่ง รวม 130 คน เข้าร่วมการสัมมนาดังกล่าว เพื่อสื่อสารให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นองค์กรหลักในการสนับสนุนและขับเคลื่อนชุมชน สามารถนำไปขยายผลให้ชุมชนได้ใช้ชีวิตในยุค Digital Economy อย่างมีความสุขและก่อเกิดรายได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจในการทำให้ระบบการทำงานบน E – System ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหมดปัญหาเรื่องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นรวดเร็ว ตลอดจนแนะนำให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น นำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้นในยุค Digital Economy

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทหน้าที่และภารกิจสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการผลักดันนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง Digital Economy ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากชุมชนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น สร้างความเจริญโดยเป็นผู้ผลิตและผู้ค้าในพื้นที่ แต่พร้อมที่จะก้าวออกไปหาลูกค้าและคู่ค้าในอารยประเทศได้โดยไร้พรหมแดน คือ “คิดให้กว้างไกลข้ามทวีป แต่ลงมือทำในท้องถิ่น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น