แบงก์กรุงเทพกระตุ้น ตลาดอสังหาเชียงใหม่

b-6

แบงก์กรุงเทพจัด BBL Home Fair 2016 กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 59 นำ 19 โครงการอสังหาฯชื่อดังของเชียงใหม่มาให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจเลือก ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อภายในงาน 300 ล้านบาท ขณะที่มองตลาดในปีหน้ายังทรงตัวกำลังซื้อยังไม่มา

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้จัดงาน BBL Home Fair 2016 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการขายทรัพย์พร้อมขายของโครงการจัดสรรที่มีคุณภาพ โดยเชิญโครงการต่างๆที่มีศักยภาพ เข้าร่วมกิจกรรมการตลาด เพื่อนำเสนอทรัพย์พร้อมขาย พร้อมมอบส่วนลด และของสมนาคุณแก่ลูกค้าที่เข้าร่วมชมงาน โดยธนาคารมีการประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆพร้อมเชิญกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่สนใจการมีบ้านเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมการตลาดพร้อมกันใน 18 สาขาทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมตลาดมีโชค ด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดมีโชค เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา

นายอลงกรณ์ คุณานุกุลวัฒนา ผู้จัดการภาคเหนือ 1 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้มีการพูดคุยกับทางโครงการจัดสรรและอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นลูกค้าของเราว่าในภาวะเช่นนี้เศรษฐกิจชะลอตัวการตัดสินใจซื้อบ้านและที่อยู่อาศัยก็ลดลง ดังนั้นหากมีการจัดกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้มีการซื้อขายช่วยภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดี จึงเชิญโครงการทั้งหมดมาออกบูธในงานจากที่ตั้งเป้าไว้10-15 โครงการแต่ผลตอบรับเกินคาดมาทั้งหมด 19 โครงการด้วยกัน อาทิ คอมมูลนิตี้มอลล์ สตาร์อเวนิว คอนโดมิเนียม The Grand Benefits 2 บ้านจัดสรร สมหวัง เป็นต้น

สำหรับการจัดงาน BBL Home Fair 2016 ในครั้งนี้นับเป็นการจัดงานครั้งแรกของธนาคารกรุงเทพฯซึ่งจัดด้วยกันทั่วประเทศ ครั้งนี้เป็นการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปีซึ่งสถานการณ์ค่อนข้างชะลอตัว การจัดงานดังกล่าวมีทั้งการให้ข้อเสนอพิเศษกับผู้บริโภคที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยรวมถึงการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่ต้องการมีบ้านและการนำสินทรัพย์NPAของธนาคารที่ซื้อมาแล้วขายให้กับผู้ที่สนใจ เรียกว่างานนี้รวมทุกอย่างมาไว้เลยไม่ต้องไปตามสาขาของธนาคารให้ลำบาก ทั้งนี้ธนาคารฯตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อภายในงานประมาณ 300 ล้านบาท ในขณะที่โครงการ 19 โครงการมาร่วมงานในครั้งนี้เราก็จะมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษให้กับทุกโครงการด้วยตั้งแต่การจัดงานไปจนถึงเดือนธันวาคม 2559 นี้

ยอดการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารกรุงเทพ ในเชียงใหม่ของปี 2558 นั้น เราเติบโต 15% ส่วนในปี 2559 นี้มีอัตราการเติบโต 7-8% ก็เรียกว่ายังมีการเติบโตอยู่ ในส่วนของการประเมินทิศทางอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้านั้นเราก็มองว่าน่าจะเหมือนกับปีนี้ทรงตัวไม่หวือหวา กำลังซื้อยังไม่ขยายตัวเท่าที่ควรจากการที่ผู้บริโภคกลุ่มกลางลงล่างยังลังเลตัดสินใจที่จะซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมอยู่ อย่างไรก็ตามตลาดกลางถึงบนยังคงไปได้ไม่น่าห่วงสำหรับกำลังซื้อกลุ่มนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น