สามหมอกหนุนตลาดนัดค้าชายแดน

b1-w27h8-4จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดงานการค้าชายแดน ตามโครงการพัฒนาส่งเสริมการค้าชายแดน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ทั้งนี้ เป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 ในการนำสินค้ามาจำหน่ายในตลาดนัดการค้าชายแดน

นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานเปิดงานการค้าชายแดน โครงการพัฒนาส่งเสริมการค้าชายแดน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ที่บริเวณจุดผ่อนปรนการค้า บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อยกระดับการพัฒนาพื้นที่และบริการ รองรับการพัฒนาด่านการค้าถาวร เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา อีกทั้งเพื่อพัฒนาการค้า การท่องเที่ยวและบริการของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 ในการนำสินค้ามาจำหน่ายในตลาดนัดการค้าชายแดน

ในงานมีการจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปางเชียงใหม่ ได้แก่อาหารสดและแห้ง ของใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าจากประเทศเมียนมา ได้แก่ เสื้อผ้าและอาหาร

งานการค้าชายแดนกำหนดจัดงาน 4 ครั้ง ครั้งต่อไปจัดที่บริเวณที่ว่าการอำเภอขุนยวม ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน ครั้งที่ 3 ที่บริเวณจุดผ่อนปรนบ้านแม่สามแลบ อำเภอสบเมยระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายนและครั้งสุดท้ายที่โรงเรียนบ้านประตูเมือง ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม ระหว่างวันที่ 12 -16 พฤศจิกายน ปี 2558 การค้าชายแดนไทย- เมียนมา ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีมูลค่า 1,563 ล้านบาท สินค้านำเข้าส่วนใหญ่ได้แก่โค กระบือมีชีวิต สินแร่ดีบุก พริกแห้ง งาขาว สินค้าอุปโภคบริโภคมูลค่า 717 ล้านบาท สินค้าส่งออก ส่วนใหญ่ได้แก่สุราต่างประเทศ เบียร์ น้ำอัดลม สินค้าอุปโภคบริโภค มูลค่า 846 ล้านบาท ไทยได้ดุลการค้า 129 ล้านบาท/

ร่วมแสดงความคิดเห็น